Mới sinh con, chồng lại đòi “yêu” sớm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mới đẻ con được hơn 1 tháng, mà chồng tôi cứ gạ gẫm chuyện ấy mãi. Tôi căng thẳng mà không biết giải thích với chồng như thế nào để anh ấy hiểu cho tôi.

Bé Bin mới được 6 tuần. Thế nhưng cuộc sống của hai vợ chồng tôi đã đảo lộn hết cả lên. Tôi không ngờ sinh và nuôi con nhỏ vất vả và khổ sở đến thế. Con khóc suốt ngày đã thế đêm lại quấy nữa. Tôi phờ phạc tiêu điều.

Mặc dù nhà có thêm người giúp việc nữa, nhưng tôi cũng không thể nào yên tâm mà giao con cho người lạ ôm ấp bồng bế. Thế nên từ khi đẻ con đến giờ chưa lần nào tôi được ngắm mình trước gương, hay chải tóc tai cho tử tế.

yêu sau sinh

Chồng tôi đi làm xa, cuối tuần mới về nhà thăm vợ con. Từ khi có bầu đến tháng thứ 7, bác sĩ bảo vợ chồng tôi nên kiêng sinh hoạt vì con tôi có dấu hiệu sinh non. Vì con nên chồng tôi đã cố gắng nhịn. Thế nên khi sinh con được 1 tháng là chồng đã bắt đầu gợi ý.

Tôi không biết phải nói sao với chồng vì đến giờ đã 6 tuần mà tôi còn không có một tí cảm giác nào được nghỉ ngơi thì làm sao mà có thể suy nghĩ đến chuyện đó được.

Nhiều lúc căng thẳng vì con quấy khóc, chồng chẳng giúp được gì, tôi ức chế vô cùng. Không hiểu là những người khác sinh con có gặp cảnh này không? Sao có nhiều mẹ thảnh thơi, bảo sinh con mà con ngủ suốt ngày chẳng có gì làm. Còn tôi thì quần quật suốt ngày, chẳng giây phút nào nghỉ ngơi.

Con tôi thì mẹ hát ru, rồi đung đưa ròng rã trên tay cả mấy tiếng mới thiu thiu ngủ. Thế nhưng vừa mới lót xuống giường chưa được 30 phút là đã khóc rồi. Vì thế nên ngay cả bản thân tôi ăn mặc, tắm rửa cũng không có thời gian, lấy đâu ra mềm mỏng, ngon ngọt mà đối đãi với chồng, lấy đâu ra thời gian để mà tút tát lại bản thân nữa/

Có khi con vừa mới thiu thiu ngủ, thấy tôi tranh thủ nhắm mắt là chồng lại hích hích người. Tôi chưa kịp nghỉ ngơi chồng đã bắt chiến đầu thế nên tôi càng thêm bực mình, hất chồng ra.

Chồng tôi ấm ức vì cảnh treo niêu lâu mà không thấy vợ mở cấm vận nên hậm hực lắm. Thậm chí anh còn bóng gió cảnh đi ra ngoài đổi gió. Tôi phân vân không biết nên làm thế nào.

Bởi thật ra ngoài việc không đủ sức để chiều chồng, tôi còn lo ngại với thân hình sau đẻ của mình lắm. Do tăng cân nhiều nên sinh xong, bụng tôi là một đống bèo nhèo, nhăn nhúm và nứt rạn khắp vùng ngực, bụng mông. Đến tôi còn chẳng dám nhìn thì làm sao mà khoe ra cho chồng thấy được.

Tôi không biết là sau khi sinh các chị em khác làm gì để xử lý mớ da thừa ở bụng và cách xóa vết rạn. Chứ như hiện giờ thì tôi chẳng tự tin tí nào cả. Mà không cho chồng yêu thì sợ chồng không chịu nổi.

Đã mất ngủ vì con, bây giờ lại phải mất ngủ vì chồng, tôi stress kinh khủng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn