Những điều ít biết về Me Before You

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Me Before You mang đến cho khán giả những khoảnh khắc cười vui vẻ, nhưng cũng lấy nước mắt của nhiều người.

Tác giả Jojo Moyes – người viết nên tiểu thuyết ngọt ngào này cũng đồng thời là người chuyển thể kịch bản bộ phim – đã chia sẻ nhiều điều về quá trình xây dựng câu chuyện cũng như hậu trường làm phim. Đó cũng là những điều nhiều người tò mò và rất muốn khám phá.

Me Before Yoi được lấy cảm hứng từ một câu chuyện có thật bởi trong nhà của cố có 2 thành viên cần được hỗ trợ 24/24. Thật tình cờ, cô nghe được chương trình Radio về một vận động viên thể thao trẻ, bị liệt nửa người dưới sau tai nạn và dành nhiều năm thuyết phục cha mẹ đưa anh tới Dignitas – trung tâm y tế hỗ trợ việc tự tử - để được ra đi trong êm ái. Jojo Moyes ám ảnh rất lâu bởi câu chuyện đó. Nữ tác giả đã đặt mình vào vị trí của nhân vật, bố mẹ nhân vật và rất nhiều người khác để bắt đầu làm nên Me Before You.

Khi chuyển thể thành phim, Jojo Moyes may mắn được đoàn làm phim cho tham gia vào phần lớn các quyết định. Khi biết tin Thea Sharrock giữ ghế đạo diễn, Jojo Moyes đã gọi điện cho bà ngay tối hôm đó. Cả hai đều xuất thân từ London, đều có khiếu hài hước và nhanh chóng tìm được tiếng nói chung. Họ đồng ý với việc khắc họa nhân vật trung thành với nguyên tác và không thay đổi cái kết.

Có tới hơn 300 người thử vai Louisa. Cả đoàn phim đều lo lắng nếu chọn lầm người thì nhân vật nữ chính có thể sẽ rất mờ nhạt và khiến cả bộ phim trở thành thảm họa. Cuối cùng họ quyết định chọn Emilia Clark. Ngoài đời, Emilia Clark được nhận xét là vui tính, hay cười hết cỡ và cũng có chút lập dị. Đặc biệt, cô nàng thể hiện được mối liên kết với Sam Claflin trong từng phân cảnh.

Trong quá trình cân nhắc về các chi tiết, tác giả Jojo Moyes đồng ý loại bỏ nhân vật em gái của Will vì cô ấy không đóng góp nhiều vào câu chuyện chính giữa Will và Lou. Ngoài ra, một chi tiết quan trọng nữa cũng không xuất hiện trong bản phim chiếu rạp dù đã được quay trọn vẹn, đó là phân cảnh hé lộ việc bố của Will ngoại tình. Các nhà làm phim cắt cảnh này bởi nó có thể gây xao nhãng cảm xúc của khán giả một cách không cần thiết.

Phần hai của cuốn sách có tên "After You", xoay quanh những gì xảy đến với Louisa sau khi Clark ra đi. Nếu Me Before You thành công về mặt doanh thu, các nhà làm phim rất có thể sẽ tiếp tục đưa After You lên màn ảnh rộng.

 

Bật mí những điểm khác biệt giữa truyện và phim Me Before You
Bật mí những điểm khác biệt giữa truyện và phim Me Before You
(Giải trí) - (Phunutoday) - Không phải ai thấy được những điểm khác biệt giữa truyện và phim của Me Before You.
"Me Before You" để lại thông điệp tiêu cực cho người tàn tật?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên tạo ra tranh cãi lớn sau khi kết thúc.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link