Bật mí những điểm khác biệt giữa truyện và phim Me Before You

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Không phải ai thấy được những điểm khác biệt giữa truyện và phim của Me Before You.

Bộ phim Me Before You vừa đổ bộ xuống các rạp chiếu tuần rồi và đã tạo nên một cơn sốt lớn. Mặc dù kịch bản phim được chính tác giả của tiểu thuyết – Jojo Moyes thực hiện nhưng phiên bản điện ảnh đã cắt bỏ một số chi tiết, mà có lẽ nếu thêm những chi tiết này thì bộ phim đã xúc động hơn rất nhiều.

Trong truyện, cô em gái Treena của Louisa được miêu tả như một kẻ ích kỉ, chỉ nghĩ đến bản thân. Không chỉ thế, cô cũng khá ngoa ngoắt. Treena coi thường Louisa và nghĩ bà chị của mình – người không có mơ ước đi đâu phải kiếm tiền nuôi sống gia đình là chuyện đã rõ ràng. Còn cô ta phải học đại học và vùng vẫy bay xa.

Trên phim, nhân vật Patrick không mấy ấn tượng và những khác biệt của anh và Louisa không thể hiện rõ. Trong truyện, sau khi Lou quyết định chuyển tới nhà Patrick, cô phát hiện ra mình không hề hợp với anh một tí nào. Những khác biệt trong tính cách của cả hai được hằn rõ, Patrick cũng không có thiện chí thấu hiểu Lou. Với tất cả sự tử tế và tế nhị, Will đã đề nghị Lou dọn về ở khu nhà phụ của gia đình anh khi biết cô không thể ở căn nhà quá nhỏ của gia đình cũng như ở nhà Patrick. Patrick cũng ghen tị nhiều hơn về mối quan hệ giữa Lou và Will.

Những cô em gái trong tác phẩm này đều ích kỉ. Georgina sống tại Úc và đang làm việc tại đây. Khi được mẹ yêu cầu ở lại Anh chăm sóc anh trai, Georgina lấy lí do đã mất 2 năm để phấn đấu vì công việc nên cô không thể để "tình trạng tâm thần của Will làm ảnh hưởng". Khi bị mẹ hỏi tới, liệu khi Georgina lâm vào tình trạng tường tự, cô có nghĩ Will có bỏ rơi mình? Ngay lập tức cô ta ấp úng và biện hộ bằng câu nói vô nghĩa: "Con còn có một cuộc đời phải sống".

Trong nguyên tác, Louisa có sự trợ giúp từ một nhóm người khuyết tật khi lên kế hoạch đưa Will ra ngoài nhiều hơn. Từ kế hoạch đưa Will đi xem đua ngựa tới chuyến đi du lịch tại vùng Mauritius đầy nắng ấm đều do họ tư vấn. Bộ phim chỉ đề cập Louisa tự tìm kiếm những thông tin này ở thư viện địa phương.

Nhiều năm trước, Louisa không hề dè dặt, dễ đỏ mặt và nhút nhát. Cô là một cô gái dạn dĩ và đầy mơ ước. Tuy nhiên trong một lần uống say Louisa bị đẩy vào mê cung lớn trong tòa lâu đài của nhà Traynor. Cô chỉ nhớ mình bị những gã khả ố đụng chạm, cô không nhớ chính xác mình đã bị lạm dụng hay chưa, cũng không muốn nhớ lại.

Như vậy, khi chuyển thể từ truyện lên phim, dù có bám sát nội dung nhưng một số tình tiết nhỏ quan trọng khác đã bị cắt bỏ. Điều này làm quyết định tìm đến cái chết của Will thiếu hợp lý cũng như biến Louisa trở thành một nhân vật thiếu mất chiều sâu. 

"Me Before You" để lại thông điệp tiêu cực cho người tàn tật?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên tạo ra tranh cãi lớn sau khi kết thúc.
Sam Claflin -
Sam Claflin - "Soái ca" trong "Trước ngày em đến" là ai?
(Giải trí) - (Phunutoday) - Cùng với thành công của bộ phim Me Before You, Sam Claflin ngày càng khiến bao khán giả nữ thổn thức.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn