"Me Before You" để lại thông điệp tiêu cực cho người tàn tật?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên tạo ra tranh cãi lớn sau khi kết thúc.

Bộ phim Me Before You đã khiến vô số khán giả xúc động và rơi nước mắt với câu chuyện tình lãng mạn của Louisa và William. Tuy nhiên, kết thúc của tác phẩm cũng gây không ít cãi trong dư luận. Cụ thể, anh chàng Will cuối cùng vẫn chọn cái chết dưới sự hỗ trợ của y khoa khi tuổi đời còn rất trẻ.

Nhân vật William Traynor trước vụ tai nạn, anh là một chàng trai phóng khoáng và đam mê phiêu lưu. Sau khi bị liệt toàn thân, nhân vật này mất tinh thần đến mức xua đuổi mọi người và chối bỏ cả bản thân mình. Will từng tự tử nhưng được cứu thoát. Cuối cùng, anh hứa với bố mẹ khoảng thời gian "sáu tháng", sau thời hạn này anh sẽ chấm dứt cuộc đời ở Dignitas, một cơ sở y khoa ở Thụy Sĩ cung cấp dịch vụ cái chết êm ái.

Lou đến và khiến Will lạc quan hơn cùng một tình yêu đẹp, nhưng vẫn không làm anh thay đổi quyết định. một bộ phận công chúng đã thể hiện sự bất bình với cái kết trên Twitter bằng hashtag #MeBeforeEuthanasia (Euthanasia: cái chết êm ái do bác sĩ thực hiện). Hai tổ chức dành cho người khuyết tật là Not Dead Yet UK và Reeve Foundation cũng phản đối kết thúc phim. Sức lan tỏa của quan điểm này càng lúc càng mạnh mẽ hơn trong vài ngày gần đây. Theo Emily Ladau trên Salon, Jojo Moyes (tác giả của tiểu thuyết kiêm biên kịch phim) tưởng tượng ra một thế giới mà khuyết tật đồng nghĩa với khổ đau, và cái chết êm ái là cách giải quyết duy nhất.

Trước búa rìu dư luận, đạo diễn Thea Sharrock đã đứng ra bảo vệ đứa con tinh thần. Bà thừa nhận rằng Me Before You đề cập đến một chủ đề nhạy cảm và dễ bị chỉ trích, nhưng khẳng định cái kết của phim là dũng cảm. Tác giả tiểu thuyết Jojo Moyes cũng không đứng ngoài cuộc tranh cãi. Bà tiết lộ Me Before You là sự kết hợp từ trải nghiệm cá nhân của Moyes và cuộc đời của vận động viên rugby Daniel James, một người khuyết tật đã hành xử như William sau khi bị chấn thương cột sống. Như vậy, đây chỉ là hành trình của một người đơn lẻ trong số vô vàn người của cộng đồng khuyết tật.

Trong cuộc tranh cãi bất tận này, bên nào cũng có cái lý của mình, không có ai đúng hẳn hoặc sai hẳn. Quyết định của Will cũng như hình mẫu của anh ngoài đời không đáng bị chỉ trích nặng nề, nhưng không xem đó là một hành động đáng khuyến khích cho những người khuyết tật.

Bất ngờ trước nhan sắc 9 mỹ nhân Philippines đẹp nhất thế giới
Bất ngờ trước nhan sắc 9 mỹ nhân Philippines đẹp nhất thế giới
(Giải trí) - (Phunutoday) - Không quá khó để thấy cái tên Philippines được xướng lên ở những vị trí cao tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế
Make It Right - Bộ phim hot trong mùa hè này
Make It Right - Bộ phim hot trong mùa hè này
(Giải trí) - (Phunutoday) - Người hâm mộ phim Thái đang “rỉ tai” nhau xem bộ phim học đường hot nhất hiện nay – “Make It Right". Nó có gì đặc biệt?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn