Muốn dưa hành không bị chua, váng khú trong dịp Tết, hãy tuân thủ những nguyên tắc vàng sau

( PHUNUTODAY ) - Dưa hành là một món ăn quen thuộc trong mỗi dịp Tết đến xuân về. Muốn món ăn không bị chua, váng khú, hãy tuân thủ những nguyên tắc vàng sau.

Khâu sơ chế dưa hành:

- Hành sau khi mua về ngâm nước vo gạo qua đêm, để làm bong bớt lớp vỏ bên ngoài, giúp hành khi muối được trắng đẹp hơn. 

- Hành sau khi bóc vỏ để lại 1 lớp mỏng để bảo vệ hành không bị khú, vàng. Đồng thời, ở khâu loại bỏ gốc cũng không nên cắt quá sâu vào phần thịt. 

- Rửa hành phải rửa thật ráo với nước muối pha loãng rồi để thật ráo. 

Khâu bảo quản dưa hành:

1. Bảo quản dưa hành trong hũ thuỷ tinh, sứ

Bảo quản dưa hành bằng hũ thủy tinh hoặc sứ sứ, vừa giúp tăng thẩm mỹ, vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe, hạn chế bám mùi.

2. Bảo quản dưa hành trong tủ lạnh

Để tăng tuổi thọ của món dưa hành, tốt nhất nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Nhiệt độ thấp của tủ lạnh sẽ hạn chế được sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc làm chua dưa hành.

dua hanh 2

3. Dùng đũa hoặc kẹp sạch để gấp dưa hành

Mỗi lần ăn dưa hành, bạn nên dùng đũa hoặc kẹp sạch để gấp dưa hành ra dùng để hạn chế vi khuẩn xâm nhập. Nếu dùng đũa đang ăn sẽ khiến dưa hành bị chua, dễ hỏng và mất chất dinh dưỡng hơn. 

4. Không đổ dưa hành thừa trở lại vào hũ cũ

Tốt nhất nên lấy đủ lượng dưa hành vừa ăn. Nếu ăn không hết, nên bảo quản ở một cái bát riêng, chứ không nên đổ ngược lại vào hũ đựng dưa hành vì sẽ khiến dưa nhanh bị chua và dễ hỏng. 

dua hanh

Hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp chị em bảo quản dưa hành ngày tết hiệu quả và đảm bảo chất lượng nhất. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn