Những gợi ý lên đồ với gam màu pastel để nàng có diện mạo nổi bật đón Xuân

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là loạt gợi ý cài cắm gam màu pastel đơn giản mà nàng nào cũng có thể học hỏi.

Dù bao năm trôi qua thì màu pastel vẫn làm rung rinh trái tim chị em bởi sự ngọt ngào, đáng yêu. Không quá trầm mặc như bảng màu trung tính, pastel mang đến một sự trẻ trung, ngọt ngào cho những ngày đầu năm. Với ưu điểm ẩn chứa nét quyến rũ trong sự tinh tế và thời thượng, các fashionista đã tạo nên những bản phối độc đáo, thanh lịch và không kém phần năng động.

Pastel và pastel 

Các nàng có thể áp dụng công thức phối các tông màu pastel liền kề như hồng-tím hoặc đối lập như tím-vàng để tạo nên bản phối hài hòa nhưng vẫn đầy sức hút. Mặc dù ưa nhìn là thế, màu pastel đôi khi sẽ khiến thân hình người mặc có phần “đậm” hơn bình thường. Vì thế, bên cạnh yếu tố màu sắc, các cô nàng cũng nên quan tâm đến đặc điểm của chất liệu.

Empty

Phong cách tối giản

Với cô nàng có làn da sáng, những tông hồng thiên sắc trắng gần với màu da sẽ tạo nên một tổng thể hài hòa. Ngược lại, những cô nàng có làn da rám nắng sẽ “hợp cạ” với các tông màu ấm, thiên đất. Tủ quần áo của tín đồ khó lòng bỏ qua được những món đồ theo phong cách này. Các item cơ bản như blazer, trench coat và áo phao đã đủ để làm chủ phong cách đường phố, dù là mùa nào cũng sẽ được ưu tiên hàng đầu. 

Empty

Mix cùng màu trung tính

Màu trung tính chưa bao giờ lỗi mốt. Cặp bài trùng đen-hồng được ưu ái hơn cả nhờ cá tính đối lập của hai gam màu, mang đến vẻ ngoài vừa nữ tính vừa bí ẩn. Ngoài ra, sơ vin cũng được xem là một “thủ tục” gần như phải có trong công thức phối đồ của các cô nàng sành điệu để tổng thể diện mạo thêm phần chỉn chu, thời thượng.

Empty

Điểm nhấn là màu nổi

Các cô nàng sành điệu không ngần ngại vượt khỏi khuôn khổ và “thoát ly” khỏi vùng an toàn của mình. Trong công thức này, một gam màu pastel sẽ kết hợp cùng một, hai hay nhiều gam màu nổi, và tím lavender hẳn là tông màu được ưu ái hơn cả vì yêu chiều mọi tông da. Tuy nhiên bạn cần xem da của mình hợp với màu nào để chọn cho chính xác, tránh trường hợp chọn màu xung khắc với làn da gây cảm giác sến sẩm. 

Empty

Phụ kiện màu pastel

Các fashionista thường tránh phô trương phụ kiện quá mức. Tuy nhiên, thiếu gì cũng không thể thiếu túi xách. Đây là must-have item để hoàn thiện bản phối của những cô nàng sành điệu.

Empty

Với những bản phối trắng đen và trung lập, chiếc túi màu pastel vô hình trung trở thành “điểm chạm ngọt ngào” được các nàng để lộ một cách tinh tế. Những chiếc túi được chị em yêu thích có phần cứng cáp và dễ mix đồ.

Theo:  xevathethao.vn copy link