Những khoảnh khắc xuất thần làm khuynh đảo làng thời trang thế giới thập niên 90

( PHUNUTODAY ) - Lâu lâu nhìn lại dàn siêu mẫu thập niên 90 cùng những khoảnh khắc biểu tượng trên sàn catwalk vẫn thấy mê đắm.

Kỷ nguyên siêu mẫu thế giới những năm 90 được coi là lừng danh thế giới, dù bao nhiêu năm qua đi thì sự kiện này vẫn được nhắc lại. Những năm tháng ấy đã tạo ra rất nhiều điểm sáng cho làng mốt thế giới cho đến tận bây giờ khi nhìn lại, giới mộ điệu vẫn còn thấy bồi hồi.

Xuân/hè 1991

Tháng 10/1990, nhà thiết kế Karl Lagerfeld đã mang văn hoá lướt sóng năm ấy lên sàn diễn và spotlight của show này hoàn toàn thuộc về Linda. Cô người mẫu Canada khoác lên mình bộ áo đính sequin đi cùng quần thun bó sát và tấm ván lướt sóng gây bùng nổ.

Empty

Thu/Đông 1993

Siêu mẫu người Hà Lan Karen Mulder khi diện một thiết kế couture màu hồng nhạt vô cùng gợi cảm cùng chiếc áo khoác nạm ngọc với một chiếc nơ hồng ngọt ngào trên mái tóc vàng từng khiến người ta phải nhớ nhung.

Empty

Thu/Đông 1992

Bộ sưu tập với khoảnh khắc siêu mẫu Claudia Schiffer xuất hiện trong chiếc áo cutout được nhấn nhá bằng các chi tiết vàng. Bằng lối catwalk uyển chuyển, nàng mẫu đã tạo ra một khoảnh khắc mang tính biểu tượng thời bấy giờ.

Empty

Thu/Đông 1991

"Báo đen" Naomi Campbell đã khuấy đảo show diễn với bộ váy dệt hoạ tiết hình bướm cùng lối walk săn mồi của cô.

Empty

Xuân/Hè 1993

Helena Christensen sải bước trong một chiếc váy sọc cùng áo dệt kim cắt xén ngang eo, điểm nhấn là đôi giày, khoảnh khắc đó đã thổi bùng lên xu hướng thời trang làm khuynh đảo thế giới.

Empty

Thu/Đông 1991

Linda Evangelista, Naomi Campbell, Christy Turlington cùng Cindy Crawford đã cùng khoác tay nhau sải bước trên sàn diễn trong những chiếc váy ngắn và cùng nhau ngân nga giai điệu bài hát "Freedom"

Empty

Thierry Mugler Thu/Đông 1995

Buổi diễn kỷ niệm 20 năm của nhà mốt này với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi đình đám như Claudia Schiffer, Naomi Campbell, Kate Moss và Jerry Hall cũng tạo nên cơn địa chấn. Nhưng Nadja Auermann đã chiếm hết spotlight buổi diễn với bộ bodysuit vàng lấp lánh đi cùng đôi găng tay opera cùng màu. 

Empty

Alexander McQueen Xuân/Hè 1999

Luôn biết cách nâng tầm buổi diễn nên nhà mốt này đã tạo ra một khoảnh khắc để đời, những con robot đã phun sơn trực tiếp vào chiếc váy vải tulle tạo ra ngay một tác phẩm tuyệt đẹp ngay trên sàn diễn.

Empty
Theo:  khoevadep.com.vn copy link