5 cách bảo mật thẻ ATM tránh bị mất tiền oan, người dùng nào cũng cần biết

( PHUNUTODAY ) - Thẻ ATM ngày càng trở nên phổ biến và mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Nếu sở hữu thẻ ATM bạn nên biết những cách bảo mật này để tránh bị mất tiền.

Đặt mật khẩu khó đoán

Rất nhiều người vì sợ quên mật khẩu nên chọn mật khẩu cho thẻ ATM rất dễ đoán như ngày sinh, 4 số cuối trên điện thoại, CCCD, dãy các số giống nhau,… Chính vì dễ nhớ nên chúng cũng rất dễ đoán. Trong trường hợp thẻ ATM của bạn rơi vào tay kẻ xấu chúng dễ dàng dựa vào thông tin có được về bạn để tìm ra mật khẩu của thẻ. Và sau đó, tiền trong tài khoản của bạn sẽ không cánh mà bay.

Vì vậy hãy chọn một mật khẩu khó đoán. Sau một khoảng thời gian sử dụng nhất định bạn nên thay mật khẩu một lần.

Bảo vệ thẻ an toàn

Việc bảo quản kỹ thẻ ATM sẽ giúp bạn an tâm hơn vì kẻ xấu sẽ không có được thẻ của bạn để dùng thủ thuật xấu rút hết tiền trong thẻ.

Mỗi lần thực hiện xong các giao dịch liên quan đến thẻ, hãy chắc chắn rằng thẻ ATM đã nằm trong túi. Không nên đưa thẻ cho người khác mượn hay rút tiền hộ. Với mật khẩu của thẻ ATM bạn tuyệt đối đừng để lộ cho người ngoài biết.

Cẩn thận khi giao dịch trực tuyến

Hiện nay việc giao dịch trực tuyến đã trở nên phổ biến. Giao dịch trực tuyến mang đến nhiều ưu điểm. Tuy nhiên, kẻ xấu có thể lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dùng để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tiền trong thẻ ATM.

Bạn cần lưu ý không bấm vào đường link lạ đặc biệt là đường link có yêu cầu thông tin thẻ. Không cung cấp mã pin cho bất kỳ ai. Khi mua sắm trực tuyến chỉ thực hiện giao dịch tại các website có hình thức bảo mật ổn định.

Đăng ký dịch vụ SMS Banking

Khi đăng ký dịch vụ SMS Bangking bạn sẽ dễ dàng theo dõi các biến động trong tài khoản trên điện thoại. Nhờ đó bạn có thể phát hiện sớm các truy cập rút tiền trái phép để có các biện pháp thông báo với ngân hàng để được hỗ trợ kịp thời trước khi quá muộn nhé.

Đóng/khóa thẻ ngay khi bị mất thẻ

Ngay khi phát hiện bị mất thẻ bạn nên báo với ngân hàng và yêu cầu đóng/khóa tài khoản để tránh các giao dịch trái phép như thanh toán, rút tiền từ thẻ ATM của bạn.

Cách nhanh nhất là bạn gọi tới tổng đài CSKH của ngân hàng. Hoặc bạn truy cập vào Internet Bangking/Mobile Banking, thực hiện tại cây ATM hay đến quầy giao dịch ngân hàng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link