Nhà nhà để trứng ở cánh cửa tủ lạnh: Chuyên gia lắc đầu nói sai lầm, nên thay đổi ngay

( PHUNUTODAY ) - Ngăn để trứng thường được thiết kế ở cánh cửa tủ lạnh tuy nhiên đây không phải là vị trí thích hợp để bảo quản loại thực phẩm này.

Không nên để trứng ở cánh cửa tủ lạnh

Hầu hết các tủ lạnh đều được thiết kế với ngăn để trứng ngay trên cánh cửa. Do đó, nhiều người tin rằng đây là vị trí thích hợp để bảo quản trứng. Tuy nhiên, các chuyên gia điện lạnh lại cho rằng, bạn không nên để trứng ở đây. Nguyên nhân là do cửa tủ lạnh được coi là phần ấm nhất. Để trứng ở đây sẽ dễ bị thối hơn so với việc để chúng ở trong ngăn mát.

bao-quan-trung-o-cua-tu-lanh-la-sai-lam-01

Chuyên gia Vlatka Lake thuộc công ty chuyên về bảo quản Space Station cho biết, cửa tủ lạnh là nơi có nhiệt độ không ổn định. Khi bạn thường xuyên đóng mở tủ lạnh, thực phẩm để ở phần cửa tủ sẽ trở nên ấm hơn so với những thực phẩm để ở các ngăn khác. Chính vì lý do đó, trứng để ở cửa tủ lạnh dễ bị hỏng hơn. Bên cạnh đó, việc đóng mở cũng tạo ra tác động lực lên cánh tủ, làm trứng lung lay và suy giảm chất lượng.

bao-quan-trung-o-cua-tu-lanh-la-sai-lam-02

Tạp chí Good Housekeeping của Anh cho hay, bạn nên để trứng trong hộp ban đầu và đặt ở kệ giữa ngăn mát để tránh thay đổi nhiệt độ. Hiệp hội Công nghiệp trứng của Anh khuyên nên bảo quản trứng ở nhiệt độ ổn định dưới 20 độ C và tránh xa các thực phẩm có mùi mạnh vì trứng dễ hấp thụ mùi.

Nên để đầu to của quả trứng lên trên

Khi đặt trứng trong khay, nhiều người thường tiện tay đặt đầu to của quả trứng xuống dưới còn đầu nhỏ quay lên trên. Tuy nhiên, việc này có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng của trứng.

bao-quan-trung-o-cua-tu-lanh-la-sai-lam-03

Đối với trứng mới, lớp chất nhày protein trong trứng rất dày, vì thế nó có thể cố định lòng đỏ ở giữa quả trứng. Sau một thời gian bảo quan, lớp nhầy này trở nên lỏng lẻo và không còn khả năng giữ lòng đỏ ở vị trí cũ nữa. Nếu quay đầu to của quả trứng xuống dưới, lòng đỏ sẽ trôi vào sát đầu nhỏ của quả trứng và dễ bị dính vào vỏ trứng. Nếu đặt đầu to lên trên, lòng đỏ sẽ vướng vào phần khoang khí và không bị dính vào vỏ.

Bạn cũng không nên để trứng nằm ngang vì như vậy lòng đỏ cũng để dính vào vỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link