Giá đỗ xào hay bị nhũn, chảy nước, thêm bước này đảm bảo giòn ngon

( PHUNUTODAY ) - Giá đỗ xào tưởng đơn giản nhưng không làm đúng cách sẽ mất ngon.

Cách xào giá đỗ không bị nhũn, chảy nước

Giá đỗ có thể được nảy mầm từ hạt đỗ xanh, đỗ tương (đậu nành)... Đây là loại rau mầm được niều người yêu thích vì tươi ngon, bổ dưỡng. Nhiều người còn tự làm giá đỗ ngay tại nhà.

Giá đỗ có thể sử dụng trong nhiều món ăn như xào, nấu canh, ăn lẩu, làm nhân nem, bánh rán hoặc để ăn sống. Một trong những cách chế biến giá đỗ quen thuộc đó chính là xào. Giá đỗ có thể xào chung với lòng mề gà, vịt, thịt bò, thịt lợn đều ngon.

Tuy nhiên, việc chế biến món giá đỗ xào không hề đơn giản. Nhiều người gặp tình trạng giá đỗ xào bị ra nước, mềm nhũn, thậm chí thâm xỉn trông không hấp dẫn. Vậy làm cách nào để khắc phục.

gia-do-01

Dưới đây là cách chế biến giá đỗ mà nhiều đầu bếp vẫn áp dụng.

Sau khi rửa sạch giá đỗ, bạn hãy chuẩn bị một chậu nước, pha một ít dấm trắng rồi cho giá vào ngâm trong khoảng 10 phút. Sau đó, rửa sạch giá đỗ với nước một lần nữa và để ráo.

Ngâm giá đỗ với nước giấm loãng giúp giá trắng hơn và không bị ra nhiều nước khi xào.

Sau đó, hãy đặt chảo lên bếp, phi thơm hành hoặc tỏi tùy ý rồi bỏ giá vào đảo nhanh tay.

Giá đỗ rất nhanh chín nên bạn không cần đảo lâu. Khi xào giá, nên để lửa lớn nếu không giá sẽ bị mềm và chảy nước.

Nếu xào giá đỗ với các loại thịt, hãy bỏ thịt vào xào chín trước rồi mới cho giá đỗ vào xào, nêm nếm gia vị cho vừa ăn. Đảo nhanh tay cho giá chín đều là có thể tắt bếp, bày ra đĩa để thưởng thức.

gia-do-02

Cách chọn giá đỗ sạch

Giá đỗ sạch, không hóa chất thường "gầy". Thân giá khó gãy. Trong khi đó, giá đỗ có ngâm chất kích thích tăng trường thường béo, mập, trong hấp dẫn hơn nhưng rất giòn và dễ gãy.

Loại giá đỗ có tẩm hóa chất thường rất ngắn, có khi chỉ bằng một nửa loại giá đỗ trồng bình thường.

gia-do-03

Giá đỗ sạch có rễ rất dài vì phát hút nước. Trong khi đó, giá đỗ ngâm hóa chất kích thích tăng trưởng có rễ rất ngắn, thậm chí không có rễ. Nguyên nhân là do giá ngâm trong nước có chứa thuốc làm tất cả các bộ phận đều hút nước, dẫn đến rễ giá ít phát triển.

Giá đỗ sạch thường có phần lá mầm nhú ra màu vàng hoặc màu xanh. Trong khi đó, giá ngâm hóa chất thì hai hạt mầm thường đóng chặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link