Dưới 1 tỷ đồng, nên gửi tiền ngân hàng nào để hưởng lợi cao nhất?

( PHUNUTODAY ) - Lãi suất tiết kiệm của các ngân hàng hiện tại thường giao động từ 5,8 -6,8% trong một năm. Nếu bạn muốn hưởng lợi hãy dành thời gian đọc bài viết này nhé!

Trong tình trạng dịch bệnh như hiện nay một vài ngân hàng có điều chỉnh mức lãi suất tiết kiệm từ 0,1 - 0,3 điểm phần trăm. Nhìn chung mặt bằng lãi suất chưa có sự thay đổi nhiều, lãi suất tiết kiệm cao nhất cho khoản tiền gửi dưới 1 tỷ kỳ hạn một năm trở xuống là 6,8% một năm.

Và đây chính là mức lãi suất sắp xếp từ cao tới thấp được niêm yết chính thức, không tính thỏa thuận thực tế của ngân hàng với từng khách (khách quen, VIP, gửi tiền nhiều - nhưng dưới một tỷ). Trong đó, nếu bạn chọn chế độ gửi online thường cao hơn từ 0,1% - 0,2%, có nơi trả cao hơn 0,5% so với khi gửi tại quầy.

Mức huy động của mỗi ngân hàng cũng có sự chênh lệch đáng kể giữa các nhóm ngân hàng. Ở một số kỳ hạn, ngân hàng có lãi suất cao nhất và thấp nhất có thể niêm yết chênh nhau tới gần 2,5%/năm. Nếu bạn sở hữu dưới 1 tỷ đồng là một trong những mốc chính được các ngân hàng xác định để phân chia các mức lãi suất.

anh 1

Mức lãi suất kỳ hạn 1-3 tháng

Hiện tại ở mức kỳ hạn từ 1-3 tháng thì ngân hàng GPBank và VietBank là 2 ngân hàng có lãi suất huy động kỳ hạn 3 tháng cao nhất hiện nay, tối đa 4%/năm. Sau đó, tới các ngân hàng có lãi suất từ 3,7-4%/năm có thể kể đến SHB, VPBank, NCB, OCB, SCB,… Với những ngân hàng như: Techcombank và Vietcombank là 2 ngân hàng có lãi suất thấp nhất ở kỳ hạn này, chỉ 3,1 – 3,2%/năm.

anh hai

Mức lãi suất kỳ hạn 6 tháng

Nếu bạn có dưới 1 tỷ đồng và muốn gửi ngân hàng trong thời hạn 6 tháng thì mức lãi suất tiền gửi kỳ hạn 6 tháng tại quầy đối với khoản tiền gửi dưới 1 tỷ của các ngân hàng hiện nay từ 3,8-6,05%/năm, tức chênh nhau tới 2,25%.

Ở thời điểm hiện tại ngân hàng NCB đang là ngân hàng có lãi suất cao nhất với 6,05%/năm. Ngoài ra, NamABank và VietABank cũng có mức lãi suất cao không kém là 6%/năm.

Với những ngân hàng nhà nước ở kỳ hạn này, Vietcombank là ngân hàng có lãi suất thấp nhất, chỉ 3,8%/năm. 3 ngân hàng VietinBank, BIDV, Agribank nhỉnh hơn một chút với 4%/năm. Nhìn chung, mức lãi suất của 4 ngân hàng quốc doanh ở kỳ hạn 6 tháng đang thấp hơn rõ rệt so với các ngân hàng tư nhân lớn như ACB và Techcombank đều hơn 4%.

anh 3

Mức kỳ hạn 12 tháng

Đối với kỳ hạn 1 năm, ngân hàng SCB đang là ngân hàng có mức lãi suất huy động cao nhất với 6,8%/năm.  Một số ngân hàng khác có lãi suất quanh mức 6,5%/năm như NCB, VietABank, Kienlongbank, CBBank.

Trong khi đó, đa số ngân hàng lớn hiện nay niêm yết dưới 6%/năm. Trong đó, Techcombank và VPBank thấp nhất chỉ 5,1% và 5,2%/năm đối với khách hàng gửi tại quầy số tiền dưới 1 tỷ đồng.

4 ngân hàng quốc doanh VietinBank, BIDV, Agribank, Vietcombank cùng áp dụng mức 5,6%/năm. Ngoài ra, mức 5,6%/năm cũng được niêm yết tại ACB, Saigonbank, MSB.

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  khoevadep.com.vn copy link