Những loại quả kết hợp với nhau không khác nào ăn thuốc độc

( PHUNUTODAY ) - Những loại quả kết hợp với nhau không khác nào ăn thuốc độc nhưng nhiều người không hay biết!

su-ket-hop-trai-cay-gay-nguy-hai

Những loại trái cây không kết hợp với nhau

Đu đủ và chanh

Nếu vừa ăn đu đủ vừa ăn chanh có thể gây nguy hiểm chết người vì hai loại trái cây này có khi kết hợp với nhau gây ra vấn đề về hemoglobin, một chất có trong tế bào máu. Nó cũng có thể làm tăng nguy cơ thiếu máu và khiến trẻ suy dinh dưỡng.

Ổi với chuối

Cho con ăn ổi và chuối cùng lúc, bé sẽ cảm thấy buồn nôn do các loại khí được sản xuất ra trong dạ dày. Ngoài ra, nó còn gây ra một số triệu chứng khác như nhức đầu hay đau dạ dày.

Cam với sữa

Axit trong cam kết hợp với sữa ảnh hưởng đến sự tiêu hóa và hấp thụ của cơ thể, làm phá hủy các enzym tiêu hóa gây ra tình trạng đầy bụng, khó tiêu và tiêu chảy ở trẻ nhỏ.

Thực phẩm không nên kết hợp với nhau khác

Mật ong và sữa đậu nành hoặc đậu non

Thực chất khi mật ong kết hợp cùng sữa đậu nành hoặc đậu non sẽ gây ra phản ứng giữa axit formic trong mật và protein trong đậu tạo ra hiện tượng kết tủa và gây khó tiêu, chướng bụng đối với người dùng chứ không dẫn đến chết người.

Trứng ngỗng và tỏi

Về nguyên tắc kết hợp thực phẩm, tỏi không nên dùng chung với trứng vì chúng vừa không nhất lại là tỏi cháy. Nó có thể sinh ra một chất gây độc hại cho cơ thể.

Ba ba và rau dền

Nhiều lời đồn cho rằng sự kết hợp này có thể khiến chết người. Thực chất nó chỉ khiến người dùng cảm thấy khó tiêu, đầy bụng vì đó là sự kết hợp giữa một bên là hàn tính và bên kia là lưỡng tính.

su-ket-hop-trai-cay-gay-nguy-hai1

 

Gan và giá đỗ

Phần lớn trong gan động vật, phổ biến là gan lợn đều chứa lượng đồng rất lớn. Nếu kết hợp cùng giá sẽ làm vitamin C có trong giá đỗ bị oxy hóa theo thời gian tiêu hóa thức ăn. Như vậy, bạn không tận dụng được nguồn dinh dưỡng trong giá đỗ.

Theo:  khoevadep.com.vn