Những loại rau bà bầu không nên ăn, tránh sảy thai, sinh non

( PHUNUTODAY ) - Bà bầu nên tránh ăn những loại rau này đặc biệt là trong 3 tháng đầu của thai kỳ để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé.

Rau sam

Rau sam chứa nhiều vitamin, khoáng chất và đặc biệt là hàm lượng omega-3 cao. Tuy nhiên, đây là loại rau mà bà bầu nên tránh sử dụng. Bởi rau sam có tính hàn khá cao, giúp giải độc, thanh nhiệt, trừ gin, gây kích tích mạnh đến tử cung. Phụ nữ mang thai ăn rau sam sẽ làm tăng tần suất co bóp tử cung dẫn đến nguy cơ sảy thai cao.

Ngải cứu, rau ngót

Hai loại rau này mặc dù có tác dụng giảm đau cơ, tăng lưu thông máu, giảm đau bụng nhưng bà bầu ăn vào 3 tháng đầu thai kỳ sẽ làm tăng nguy cơ cháy máu, co thắt tử cung dẫn tới sảy thai hoặc sinh non.

Sau 3 tháng đầu, khi thai nhi đã cứng cáp, mẹ có thể bổ sung rau ngót và ngải cứu vào thực đơn tuy nhiên chỉ nên ăn ở mức độ vừa phải, tránh hậu quả không tốt.

Bà bầu không nên ăn rau ngót trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Bà bầu không nên ăn rau ngót trong 3 tháng đầu của thai kỳ.

Rau răm

Trong 3 tháng đầu thai kỳ, mẹ ăn rau răm sẽ dễ dẫn đén tính trạng thiếu máu. Ngoài ra, loại rau này còn chứa chất gây ra tình trạng co bóp tử cung, dễ làm sảy thai. Tốt nhất, bà bầu nên hạn chế ăn rau răm để an toàn cho cả mẹ và bé.

Mướp đắng

Vị đắng của loại quả này có thể kiến dạ dày và dạ con co bóp. Từ đó làm tăng nguy cơ sảy thai, sinh non ở những người có tử cung ngả sau, tử cung có sẹo hoặc đã nạo phá nhiều lần.

Một số nghiên cứu còn phát hiện ra rằng, việc ăn nhiều mướp đắng gây ra tình trạng đầy hơi, đau bụng, ợ nóng ở bà bầu.

Rau chùm ngây

Từ thời xa xưa, rau chùm ngây đã được sử dụng như một loại thuốc tránh thai ở phụ nữ. Trong quá trình mang thai, cơ thể mẹ tiết ra hormone làm mềm tử cung để giữ thai. Trong khi đó chất lpha-sitosterol có nhiều trong chùm ngây khiến tử cung co lại và gây sảy thai.

Do đó, để đảm bảo an toàn cho thai nhi, mẹ không nên ăn loại rau này, đặc biệt là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link