Chuyên gia giải đáp thắc mắc: Mẹ bầu ăn đào có được không?

( PHUNUTODAY ) - Theo ThS.BS Trần Thu Nguyệt - Viện Y học ứng dụng Việt Nam, khi mang thai mẹ bầu không nhất thiết phải kiêng đào tuyệt đối nhưng không nên ăn quá nhiều để bảo vệ sức khỏe của mẹ và con.

Mẹ bầu không cấm ăn đào tuyệt đối

ThS.BS Trần Thu Nguyệt  cho biết vì trong đào có tính nóng nên mẹ bầu không nên ăn nhiều dễ gây nóng trong khó tiêu cho mẹ. Nếu mẹ bầu muốn ăn  chỉ nên ăn mỗi tuần khoảng 2-3 quả đào để không gây hại gì cho mẹ và bé. Ngoài ra, khi ăn mẹ nên gọt sạch vỏ để loại bỏ phần lông có thể gây dị ứng.

Trong đào có chứa lượng folate có trong đào giúp ngăn chặn các dị tật về ống thần kinh như tật nứt đốt sống. Kali trong đào giúp làm giảm tình trạng co thắt cơ và giảm mệt mỏi thường gặp trong thai kỳ chống dị tật thai nhi vô cùng tốt.

Mẹ bầu có nên ăn đào

Mẹ bầu có nên ăn đào

Lợi ích của trái đào

Theo giáo sư Đỗ Tất Lợi trong cuốn sách Những cây thuốc và vị thuốc Việt Nam có đề cập đến tác dụng của đào nhân hay hạt đào để điều kinh, cầm máu sau đẻ, hoặc thông kinh nguyệt.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì trong đào còn chứa nhiều chất Ergotin, tác dụng trên mạch máu tử cung, làm co tử cung do vậy có tác dụng cầm máu sau khi sinh vô cùng hiệu quả.

Những quả đào tươi nếu bạn đem phơi hoặc sấy khô, có vị hơi chua, đắng, tính bình, có tác dụng chỉ huyết, liễm hãn. Rồi sau đó bạn dùng trong các trường hợp ra mồ hôi trộm, di tinh, thổ huyết, động thai sẽ tốt cho mẹ và bé.

Mẹ bầu có nên ăn đào không?

Mẹ bầu có nên ăn đào không?

Bên cạnh đó bạn cũng có thể làm đào ngâm để giải khát trong những ngày hè nóng bức cũng vô cùng tốt cho sức khỏe.  Nước đào vừa ngon vừa giúp thanh nhiệt giải độc giúp mẹ bầu khỏe manh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên cho nhiều đường bởi nó không tốt cho mẹ. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link