Những loại thực phẩm không nên ăn khi da đang nám, tàn nhang

( PHUNUTODAY ) - Nám, tàn nhang có thể là do di truyền, thay đổi nội tiết tố nhưng cũng có thể bắt nguồn từ thói quen sinh hoạt hoặc cả chế độ ăn hằng ngày.

Nám da bắt nguồn từ sâu bên trong nội tiết của cơ thể. Chế độ dinh dưỡng cũng có tác động trực tiếp đến việc ngăn ngừa và điều trị nám phát triển. Nhiều thực phẩm khi ăn vào sẽ làm vùng nám lan rộng hơn. 

Trứng gà

Trứng gà sẽ khiến vùng da bị tổn thương có màu sáng hơn so với vùng bị nám khiến da mặt bạn trông loang lỗ và xấu xí. Nếu trên mặt đang có những tổn thương như sẹo mụn, vất thâm thì bạn nên kiêng ăn trứng gà một thời gian để da được đều màu và không bị thâm nám.

gia-trung-ga-2

Cần tây

Nhiều chị em đã biết, cần tây là một loại rau tốt cho sức khỏe. Nó tác dụng giảm huyết áp, giảm viên, ngừa táo bón... Không những thế, nhiều người còn thực hiện chế độ uống nước ép cần tây để giảm cân mỗi ngày. Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp rắc rối với vấn đề nám, tàn nhang, hãy suy nghĩ kỹ trước khi sử dụng loại thực phẩm này.

Bởi cần tây chứa hoạt chất psoralen, có khả năng phản ứng với ánh sáng mặt trời. Ăn cần tây và những thực phẩm giàu psoralen (khoai lang, khoai tây, tỏi tây, rau mùi tây...) có thể tăng độ nhạy cảm của da với tia cực tím, từ đó gây viêm da, làm vấn đề nám, tàn nhang trở nên trầm trọng hơn.

Thịt bò

Thịt bò chứa nhiều protein, rất tốt cho cơ thể nhưng khi bị nám da hay khi phẫu thuật xóa nám da thì không nên ăn thịt bò một chút nào. Chính vì lẽ đó, khi bị vết thương bạn nên kiêng ăn thịt bò hay những thực phẩm từ bò như giò bò, chả bò… hãy tránh ăn một cách tối đa nếu không muốn có nám da.

thit-bo-an-voi-rau-gi

Đồ cay nóng

Đồ ăn cay nóng khá kích thích vị giác nhưng nếu ăn nhiều sẽ không tốt ngay cả với những người không bị nám. Với những người có làn da nhạy cảm, ớt, mì tôm, hạt tiêu… khi ăn vào làm cơ thể nóng lên, dễ nổi mẩn. Bên cạnh đó chúng làm giảm chức năng của gan. Gan hoạt động không tốt làm việc lọc chất thải không hiệu quả, gia tăng sắc tố nám.

Thực phẩm chiên rán

Nguyên nhân gây nám da hàng đầu xuất phát từ chế độ ăn uống. Theo lời khuyên của vị chuyên gia này, việc hạn chế thực phẩm chiên rán, đồ ăn nhanh; bổ sung thực phẩm giàu vitamin, ăn nhiều rau củ, trái cây... là một trong những biện pháp giúp giảm tình trạng nám da.

20190914_040120_856849_do-ran.max-1800x1800

Nguyên nhân là do thực phẩm chiên rán chứa lượng chất béo cao khiến chị em tăng cân một cách chóng mặt. Chúng gây ra hiện tượng khó tiêu, làm ảnh hưởng xấu đến khả năng trao đổi chất của túi mật và gan, từ đó tác động đến chức năng đào thải độc của gan. Các độc tố này không được đào thải ra bên ngoài mà tồn đọng trong cơ thể và có khả năng xuất hiện trên da dưới hình thức là những vết nám, tàn nhang xấu xí.

Theo:  xevathethao.vn copy link