Những loại thuốc cần mang khi đi du lịch

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại thuốc không thể thiếu trong túi thuốc đi du lịch của tất cả các gia đình.

Thuốc dị ứng

Khi đến một nơi lạ, chúng ta rất dễ gặp tình trạng dị ứng (có thể là dị ứng thời tiết, thức ăn, côn trùng...) đặc biệt là những người có cơ địa nhạy cảm. Dị ứng gây ra việc xuất hiển những vết mẩn ngứa trên da. Những mảng này có thể tự biến mất trong vài giờ nhưng cũng có thể xuất hiện ở nhiều vị trí trên khắp cơ thể. Những người bị dị ứng thể nặng có thể gặp hiện tượng phù môi, sưng mắt, sốc phản vệ...

Do đó, trong túi thuốc du lịch cần có những loại thuốc chống di ứng dạng kem bôi như phenergan, hydrocortisol để bôi ngoài da; thuốc dạng uống như desloratadine.

Thuốc tiêu chảy

Đây là một trong những vấn đề hay gặp khi đi du lịch. Nguyên nhân gây ra tiêu chảy có thể do ngộ độc thức ăn, vi khuẩn hoặc nhiễm hóa chất...

Trong túi thuốc nên có oresol hoặc gói hydrite để bù nước và điện giải.

Ngoài ra, gia đình có trẻ nhỏ nên mang theo men vi sinh. Tuy nhiên, men vi sinh khác với men tiêu hóa, do đó, hãy hỏi ý kiến dược sĩ trước khi mua để tránh nhầm lẫn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Thuốc hạ sốt

Trong túi thuốc du lịch nên có thuốc hạ sốt đơn thuần là paracetamol. Trước khi uống cần phân biệt giữa tăng thân nhiệt với sốt cao. Chẳng hạn như người mới phơi nắng ngoài trời quá lâu cảm thấy mệt mỏi, lờ đờ, thân nhiệt tăng cao... thì phải cảnh giác với say nắng/nóng. Những trường hợp như vậy là tình trạng tăng thân nhiệt (shock nhiệt) không phải sốt nên uống thuốc hạ sốt sẽ không giảm. Lúc này, cần đưa người bệnh vào chỗ mát, uống nước mát và dùng khăn mát lau người. Trong lúc đó cần gọi xe cấp cứu đưa bệnh nhân đến trung tâm y tế gần nhất để được điều trị kịp thời.

Thuốc nhỏ mắt

Một lọ thuốc nhỏ mắt sẽ giúp rửa sạch bụi bẩn trên đường đi chơi và tránh mỏi mắt.

Thuốc chống say tàu xe

Đây là loại thuốc giúp những người bị say xe có tinh thần thoải mái, giảm bớt mệt mỏi khi phải di chuyển nhiều.

Một số đồ sơ cứu

Những đồ như bông băng, thuốc sát trùng... nên được để trong túi thuốc du lịch để đề phong trường hợp bạn bị ngã, trầy xước hoặc có vết thương chảy máu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link