5 thực phẩm không nên cho trẻ ăn vào buổi sáng kẻo nguy cơ ung thư

( PHUNUTODAY ) - Những thực phẩm dưới đây nếu mẹ cho con ăn thường xuyên vào buổi sáng sẽ tàn phá sức khỏe của bé, nên tránh xa.

Bánh mì trắng

Buổi sáng do thời gian ít nên các mẹ thường cho con của mình ăn những đồ ăn nhiều tiện lợi không mất thời gian chế biến như bánh mì. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, bánh mì trắng không nên dùng cho bữa sáng. Đặc biệt là bánh mì được nướng ở nhiệt độ cao dễ sản sinh ra chất gây ung thư hại tới sức khỏe của con bạn.

Các loại nước sinh tố

 Trong khung giờ buổi sáng mẹ không nên cho bé uống các loại nước sinh tố trái cây và rau quả. Bởi đây là nguyên nhân khiến cho trẻ dễ bị tăng đường huyết trong múa. Các loại nước ép trái cây nước sinh tố thường chứa nhiều đường, chất ngọt. Buổi sáng dạ dày của con đang rỗng bạn cho uống sẽ khiến tăng khả năng hấp thu khiến bé dung nạp nhiều đường vào máu.

Không cho trẻ ăn bánh mì nướng vào buổi sáng

Không cho trẻ ăn bánh mì nướng vào buổi sáng

Bánh sandwich

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì hầu hết các loại bánh sandwich hiện nay đều có rất nhiều chất béo, khiến cơ thể mất nhiều thời gian và công sức để tiêu hóa hết lượng calo dư thừa. Nếu mẹ cho bé thường xuyên sử dụng bữa sáng bằng bánh sandwich bé dễ bị thừa cân béo phì, tim mạch, cao huyết áp.., ảnh hưởng tới sức khỏe của trẻ.

Xúc xích

Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của xúc xích có chứa nhiều chất béo, muối, phụ gia, hương vị và các chất bảo quản gây kích ứng dạ dày, làm tăng nguy cơ ung thư cho trẻ nếu mẹ thường xuyên cho con ăn vào buổi sáng.

Xúc xích không nên cho trẻ ăn buổi sáng

Xúc xích không nên cho trẻ ăn buổi sáng

Thịt xông khói

Thịt xông khói là loại thực phẩm chế biến sẵn có chứa nhiều phụ gia và muối natri. Nếu như bạn cho trẻ ăn nhiều vào buổi sáng sẽ dễ gây nên thừa cholesterol, ảnh hưởng tới huyết áp, tim mạch… của trẻ nhỏ. Vì vậy mẹ nên tránh xa các loại thực phẩm này để đảm bảo an toàn cho con của mình nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link