Bé gái 14 tuổi đã bị ung thư ruột, mẹ bàng hoàng khi biết nguyên nhân xuất phát từ bữa sáng của con

( PHUNUTODAY ) - Người mẹ vô cùng dằn vặt khi biết "thủ phạm" gây ra bệnh ung thư của con chính là những món ăn sáng khoái khẩu lâu nay chị vẫn để cho con ăn.

Bé gái 14 tuổi bị ung thư ruột vì thói quen ăn sáng

Câu chuyện xảy ra với một bé gái 14 tuổi ở Trung Quốc. Một buổi sáng, mẹ của bé gái nhận được cuộc gọi từ giáo viên chủ nhiệm thông báo cháu bé bị đau bụng dữ dội nên phải nhập viện cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám và làm các kết nghiệm, cuối cùng đưa ra kết luận, bé gái mắc bệnh ung thư ruột. Không tin vào kết quả này, gia đình đã đưa bé đi nhiều nơi nhưng cuối cùng vẫn phải chất nhận sự thật.

Khi tìm hiểu thói quen sinh hoạt của bé, người mẹ cho biết con mình thích ăn bénh mì kẹp thịt cho bữa sáng trong nhiều năm qua. Chị cho biết, công việc bận rộn nên không thể chuẩn bị bữa sáng tại nhà cho con. Chị thường đưa tiền cho bé để tự đi mua đồ ăn sáng. Cháu thích hamburger. Có những lúc, cháu có thể ăn 2-3 chiếc/ngày.

Theo bác sĩ, thực phẩm giúp nuôi dưỡng có thể và đảm bảo sự phát triển của trẻ nhưng nếu cha mẹ không cho con cái ăn uống lành mạnh thì đây có thể là nguyên nhân gây ra bệnh tật.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại thức ăn nhanh như xúc xích, hamburger, thịt xông khói... có thể làm tăng nguy cơ mắc ung thư dạ dày, ung thư ruột, đặc biệt là khi ăn thường xuyên.

Nguyên nhân là do các loại thịt chế biến này được xử lý bằng nitrat - một chất được thêm vào để giữa cho thịt có màu hồng và hương vị thơm ngon hơn.

Thói quen ăn sáng không lành mạnh chính là thủ phạm gây ra ung thư. (Ảnh minh họa)

Thói quen ăn sáng không lành mạnh chính là thủ phạm gây ra ung thư. (Ảnh minh họa)

Những loại thực phẩm gây ra ung thư cho trẻ nhỏ

Thức ăn thừa từ hôm tước

Nhiều người thường tận dụng các món ăn còn thừa từ hôm trước để làm đồ ăn sáng cho con. Việc này giúp tiền kiệm thời gian và tiền bạc nhưng lại gây hại cho sức khỏe của cả người lớn và trẻ nhỏ.

Thức ăn để qua đêm có thể sản sinh ra nitric, một chất gây ra ung thư, có hại cho sức khỏe. Ngoài ra, việc bảo quản không đúng cách sẽ làm thực phẩm bị ôi thiu, dẫn tới ngộ độc.

Thịt chế biến, thịt đóng hộp

Các loại thịt chế biến, đóng hộp chứa lượng nitrat lớn. Dùng các thực phẩm này làm bữa ăn sáng sẽ gia tăng nguy cơ ung mắc ung thư ở trẻ nhỏ. Do đó, cha mẹ nên chọn nguồn thực phẩm lành mạnh hơn cho bé như trứng, sữa, phomai.

Thực phẩm chiên rán

Đối với cả người lớn và trẻ nhỏ, thường xuyên ăn sáng bằng thực phẩm chiên rán sẽ không tốt cho sức khỏe. Hàm lượng mỡ trong thực phẩm chiên rán cao, gây khó tiêu. Ngoài ra, việc chế biến ở nhiệt độ cao khiến dinh dưỡng của thực phẩm bị phá hủy và sản sinh ra một số chất có hại.

Mì ăn liền

Mì ăn liền là một loại thực phẩm giá rẻ, tiện dụng lại có hương vị hấp dẫn được nhiều đứa trẻ yêu thích. Tuy nhiên, trong quá trình sản xuất, mì được chiên đi chiên lại nhiều lần, hàm lượng chất béo cao, khi vào cơ thể sẽ tồn đọng rất lâu. Ngoài ra, mì ăn liền còn rất nghèo dinh dưỡng. Gói gia vị trong mì cũng chứa nhiều bột ngọt, không tốt cho sức khỏe. Trẻ ăn nhiều sẽ gây ra táo bón, thiếu chất xơ, vitamin.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link