Những loại trái cây mà thận "yêu thích", giúp “đánh lùi" mọi độc tố

( PHUNUTODAY ) - Để tăng cường sức khỏe cho thận, giúp thận lọc và loại bỏ tất cả các tạp chất hãy ăn những loại trái cây này:

Cam

Empty

Cam có khả năng làm giảm tính axit trong nước tiểu bằng cách tăng nồng độ citrate trong nước tiểu. Điều này sẽ làm giảm nguy cơ sỏi thận.

Nho

Nho không chỉ ngon là dưỡng chất có trong nó được đánh giá mang lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Nho chứa nhiều resveratrol – một hợp chất chống viêm tự nhiên giúp tạo hàng rào bảo vệ thận và làm lành các vết thương trước đó. Do vậy đây là loại quả tốt cho người bệnh suy thận.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, mỗi ngày, bạn nên ăn ít nhất 15 quả nho sẽ giúp cân bằng chất điện giải trong cơ thể, bảo vệ chức năng thận hoạt động khỏe mạnh.

Quả lê

Trong thành phần quả lê nhiều nước, giàu vitamin C, khoáng chất và các chất oxy hóa. Lê cũng ít Kali, Natri nên không ảnh hưởng đến hoạt động của thận, không làm tăng áp lực khiến thận quá tải. Lên cũng giàu chất xơ, có khả năng làm sạch dạ dày và hỗ trợ đào thải chất độc ra ngoài cơ thể. Tuy nhiên, nếu người bệnh suy thận mắc tiểu đường thì tốt nhất không nên ăn lê để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Dưa hấu

Dưa hấu có tác dụng làm sạch thận của bạn khỏi các độc tố tích tụ trong cơ thể từ nhiều yếu tố khác nhau. Điều này làm cho nó trở thành một trong những trái cây mà bạn cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh.

Quả táo

Táo là loại quả giàu dưỡng chất, đặc biệt nó chứa nhiều hàm lượng chống oxy hóa và hợp chất chống viêm tự nhiên giúp cải thiện chức năng thận. Ngoài ra trong quá còn có thành phần pectin giúp làm giảm các tổn thương cho thận nhanh chóng.

Empty

Nhờ những công dụng hữu hiệu đó, thường xuyên ăn táo hoặc uống nước ép táo sẽ giúp tăng cường sức khỏe thận, giúp thận phục hồi chức năng như ban đầu.

Dâu tây

Dâu tây chứa chất chống oxy hoá được gọi là anthocyanins và ellagitannin sẽ giúp bảo vệ thận khỏi bị oxy hóa bằng cách loại bỏ các gốc tự do có hại gây ra tổn thương thận do tiếp xúc thường xuyên.

Quả anh đào

Quả anh đào chứa đầy đủ chất dinh dưỡng có thể bảo vệ thận. Bạn có thể bổ sung anh đào vào chế độ ăn uống hàng ngày hoặc thêm quả anh đào vào salad của bạn và tận dụng các lợi ích sức khỏe của chúng.

Chuối

Không còn nghi ngờ gì nữa, chuối là một trong những loại quả bạn cần ăn để giữ cho thận khỏe mạnh. Điều này là do lượng kali và chất dinh dưỡng khác dễ dàng có sẵn trong loại trái cây này.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link