Đừng mua 5 thứ chớ dại mua ở sân bay vì đắt gấp 2, gấp 3 lần, nhất là thứ đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Những món đồ này, bạn nên mua trước ở nhà thay vì đến sân bay mới mua.

Nước uống

Đề xuất từ trang web Travel to Blank cho biết bạn nên mang theo một chai nước trống khi đi qua kiểm tra an ninh và sau đó đổ nước vào chai tại cổng lên máy bay. Sau khi qua vòng kiểm tra an ninh, bạn có thể tìm thấy máy lọc nước trong phòng chờ.

Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm tiền mà còn đảm bảo bạn có đủ nước khi đi du lịch, không cần phải mua thêm nước. Nguyên tắc tương tự cũng áp dụng cho thực phẩm trước khi ra sân bay, mua bánh sandwich hoặc đồ ăn nhẹ là một cách tốt để làm điều này.

nuoc-dong-chai-o-san-bay-thuong

Quà lưu niệm

Giá quà lưu niệm tại sân bay thường cao hơn gấp đôi so với các cửa hàng trong thành phố và có ít sự lựa chọn hơn. Travel to Blank khuyên bạn nên lên kế hoạch trước và mua quà lưu niệm tại các cửa hàng trong điểm đến của bạn.

Hàng miễn thuế

Mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế thường không phải là lựa chọn tốt vì có thể khiến bạn phải chi tiêu nhiều hơn. Trừ khi bạn may mắn và tình cờ gặp được một đợt giảm giá lớn, bạn có thể phải trả giá tương đương hoặc thậm chí cao hơn so với giá bên ngoài và không có nhiều lựa chọn hơn.

Tuy nhiên, ở một số trường hợp, giá tại các cửa hàng miễn thuế vẫn có thể rẻ hơn so với ở một số quốc gia, như Ecuador ở Nam Mỹ, do thuế nước này rất cao. Cách dễ nhất là tìm kiếm trên Amazon hoặc Google và so sánh giá trước khi mua.

hang mien thue

Đổi tiền

Tỷ giá hối đoái tại sân bay thường không lợi nhất, vì nhiều người nghĩ rằng không thể đổi tiền ở thành phố. Chúng tôi khuyên bạn nên chờ đến khi đến thành phố trước khi đổi tiền để nhận được tỷ giá tốt nhất. Nếu bạn cần đổi tiền tại sân bay để thanh toán phí vận chuyển, hãy thực hiện sau khi kiểm tra hộ chiếu và hải quan, vì tỷ giá hối đoái có thể tốt hơn.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy rút tiền tự động (ATM) để rút tiền mặt vì ngân hàng chỉ tính phí xử lý 1%, bao gồm cả phí chuyển đổi tiền tệ. Nếu bạn muốn rút tiền từ ATM, bạn có thể rút số tiền lớn một lần để tránh tăng phí xử lý do rút nhiều lần số tiền nhỏ, hoặc liên hệ ngân hàng để biết thông tin về chính sách và phí giao dịch ngoại tệ của họ.

WiFi

Một số sân bay yêu cầu thanh toán để sử dụng WiFi hoặc buộc người dùng nâng cấp lên dịch vụ WiFi nhanh hơn, dẫn đến việc phải trả phí để kết nối Internet khi chờ đợi chuyến bay. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm các nhà hàng hoặc quán cà phê tại sân bay cung cấp WiFi miễn phí. Ngay cả khi bạn cần mua một tách cà phê để sử dụng WiFi, vẫn tốt hơn là trả phí cho dịch vụ WiFi tại sân bay mà không có cà phê để thưởng thức.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link