Tổ tiên dặn dò: Cha mẹ nhớ trồng 3 cây này đúng vị trí, con cái hưởng phúc vinh hiển, giàu có thành đạt

( PHUNUTODAY ) - Theo kinh nghiệm của người xưa, trồng 2 loại cây này sẽ mang lại may mắn cho gia đình, giúp con cháu vinh hiển hạnh phúc.

Cây cảnh phong thủy là một trong những điều không thể thiếu trong tâm thức nhiều người. Đặc biệt với người xưa cây cảnh phong thủy có thể trở thành "tài sản gia truyền" cho con cháu. Đặc biệt trong số các cây cảnh phong thủy thì có 3 cây sau cha mẹ trồng, đời con cháu còn hưởng lộc. 

Empty

Cây hoa hòe - trồng trước nhà - tránh để sau nhà

Cây hoa hòe gắn liền với truyền thuyết về một người cha xa xưa trồng 3 cây này trước nhà mong con đỗ đạt thành tài. Sau này, người con trai của ông đã đỗ đạt làm tới chức tam công (một trong 3 vị quan lớn trong triều). Từ câu chuyện này mà hoa hòe được cho là cây mang lại vinh hiển đỗ đạt thành tài. Từ đó trong nhiều triều đại hoa hòe cũng được trồng trước khuôn viên với bộ 3 cây thể hiện cho 3 vị trí quan to nhất trong triều đình.

Cũng từ đó hoa hòe được cho là cây phong thủy tốt để giúp mang lại vinh hiển đỗ đạt, mong con cháu thành công, giàu sang phú quý.

Tuy nhiên vị trí trồng hoa hòe phải là phía trước nhà. Đại kỵ trồng hoa hòe ở phía sau nhà. Khi trồng hoa hòe phía sau nhà sẽ không may mắn mà lại lụi bại. 

Ngày nay hoa hòe được trồng làm cây thuốc quý giúp bổ trợ tim mạch. Hoa hòe cũng là loại cây dễ trồng và sống lâu năm nên cây càng giá trị khi trồng trước nhà để cầu mong tài lộc may món cho gia đình và thế hệ con cháu. Hoa hòe biểu trưng cho sự chính trực vinh hiển, công danh thành đạt rạng ngời nên không trồng phía sau bởi phúc không qua cửa khẩn, lộc không vào cửa hông, công danh tài vận nên phải trồng trước nhà, đường hoàng chính chính chứ không đi cửa sau, cửa phụ hay cửa khẩn. Bởi thế trồng hoa hòe phong thủy cần tránh trồng phía sau mà phải trồng trước nhà và trồng bộ 3 cây càng tốt hơn trồng đơn lẻ.

cay-den-long

Cây lồng đèn

Lồng đèn là loại cây cảnh rực rỡ chúng nở hoa như những chiếc lồng đèn. Lồng đèn biểu trưng cho ánh sáng trí tuệ, may mắn thành công, cho những điều tốt đẹp. Trước nhà mà thắp đèn lồng là biểu thị trong nhà có hỷ sự, có đám hỷ hoặc vinh quy bái tổ, hoặc dịp trung thu, tết vui vẻ. Lồng đèn mang ánh sáng xua đuổi ma quỷ quấy rối. Vì thế cây lồng đèn trồng trước nhà mang lại phong thủy tốt lành, tạo thế vượng khí cho tài trí.

Cây lồng đèn cũng là cây cảnh dễ trồng và nở hoa gần như quanh năm nên khi trồng rồi thì cây ra hoa rực rỡ báo hiệu gia đình luôn vui vẻ may mắn thành công, con cháu đăng khoa đỗ đạt.

Trồng cây lồng đèn nên trồng trước nhà bởi lồng đèn là cây ưa sáng. Hơn nữa lồng đèn là cây cảnh báo hiệu tin vui nên cần trồng trước nhà hoặc hai phía bên cạnh nhà.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn biểu trưng cho phúc đức dồi dào, loại hoa giàu sang phú quý. Hoa mẫu đơn biểu trưng cho sự thịnh vượng, giàu sang, quyền lực. Cha mẹ trồng mẫu đơn mang lại đài các giàu sang dòng dõi quý tộc.

trong-3-cay-con-chau-vinh-hien

Vị trí trồng tốt nhất cho hoa mẫu đơn là trước nhà hoặc sân vườn nhà, nơi nhiều nắng. Cây mẫu đơn có thể sống cả trăm năm nên trở thành cây gia truyền trong nhà, cha mẹ trồng con cháu hưởng lộc. Trồng mẫu đơn trong nhà hút tài, chiêu lộc và mong con cháu thành đạt vinh hiển, con gái thì xinh đẹp may mắn, có nhiều phúc phận, con trai thì tài giỏi học hành đỗ đạt. Nhà quan lại xưa mới có mẫu đơn trước nhà. Hoa mẫu đơn có nhiều màu từ tím, trắng, đỏ, vàng... với bông hoa to, cánh dày làm mê đắm nhiều người và cũng phù hợp bản mệnh nhiều người. 

Với 3 loại cây cảnh trên, người xưa cho rằng cha mẹ trồng con cháu sẽ được hưởng phước và vinh hiển phước lành. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link