Học mẹ Nhật cách sắp xếp đồ thông minh, nhà dù nhỏ vẫn luôn gọn gàng

( PHUNUTODAY ) - Dù diện tích eo hẹp, việc áp dụng bí quyết cất trữ thông minh của các bà nội trợ ở Nhật Bản cùng với việc sử dụng các cách sắp xếp đầy sáng tạo có thể giúp cho những không gian nhỏ trở nên gọn gàng và thoáng đãng hơn.

Tận dụng tối đa không gian theo chiều dọc

Trong các căn nhà có diện tích khiêm tốn, không gian theo chiều dọc thường không được tận dụng triệt để, mặc dù nó có thể trở thành nơi lưu trữ quý giá.

Bằng cách cài đặt kệ đựng, kệ sách treo tường hoặc kệ trưng bày nghệ thuật theo chiều dọc, bạn có thể sắp xếp sách, tạp chí và đồ trang trí một cách ngăn nắp và thu hút mắt nhìn.

Lựa chọn nội thất đa năng

Trong những căn hộ hạn chế về diện tích, việc chọn lựa đồ nội thất có khả năng phục vụ nhiều mục đích là giải pháp hợp lý.

Chẳng hạn, hãy ưu tiên những món đồ như giường có ngăn kéo, sofa với chỗ để đồ, hay bàn cà phê tích hợp hộc chứa để dễ dàng lưu trữ các vật dụng từ chăn ga gối đến quần áo theo mùa hay đồ dùng nhỏ.

Thêm vào đó, bàn ăn có thể gập lại hoặc bàn ghế có thể điều chỉnh đa năng sẽ giúp tiết kiệm diện tích đồng thời tạo điều kiện cho bữa ăn thoải mái và tiện lợi hơn.

Tổ chức phân vùng

Việc chia căn hộ nhỏ thành các khu vực riêng biệt có thể tăng cường tính ngăn nắp và hiệu quả sử dụng không gian.

Bằng cách áp dụng các đồ dùng như bức bình phong, vách ngăn di động, hay kệ sách, bạn có thể tạo ra các phần riêng biệt cho từng hoạt động như khu vực sinh hoạt chung, khu vực làm việc, hoặc nơi cất trữ đồ đạc...

Mỗi phần được bố trí mục đích sử dụng riêng, giúp sắp xếp đồ đạc một cách có tổ chức, làm cho căn nhà trở nên gọn gàng và hợp lý.

Phân loại rác và dọn dẹp kịp thời

Tách rác theo từng loại là bước không thể thiếu trong quy trình dọn dẹp của người Nhật. Đối với căn hộ có diện tích hạn chế, việc duy trì trật tự chính là việc duy trì sự sạch sẽ.

Loại bỏ rác thải đúng cách, phân loại mọi đồ đạc lộn xộn một cách nhanh chóng và giữ vững lịch trình làm sạch đều đặn.

Bạn có thể áp dụng việc sử dụng các thùng rác được gắn nhãn cụ thể cho từng loại và thực hiện việc dọn dẹp thường xuyên để loại bỏ các đồ không cần thiết, giúp không gian nhà ở của bạn luôn ngăn nắp và dễ chịu.

Sử dụng hộp đựng và nhãn trong suốt

Sử dụng hộp trong suốt để cất giữ đồ đạc là chiến lược hiệu quả trong việc sắp xếp một không gian hẹp. Lợi ích chính khi áp dụng hộp trong suốt cho việc lưu trữ quần áo theo mùa là khả năng quan sát nhanh chóng nội dung bên trong, từ đó thuận tiện cho việc lựa chọn và lấy đồ sử dụng.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn