Những lợi ích chưa ai biết khi ngủ khỏa thân

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có thể chưa biết tới những lợi ích bất ngờ khi ngủ khỏa thân mang tới, hãy cùng khám phá.

lợi ích khi ngủ khỏa thân
Ngủ nude tốt cho cả nam giới và phụ nữ.

Tốt cho cả nam giới và phụ nữ

Khi người đàn ông ngủ nude, họ sẽ nhận được khá nhiều ích lợi. Trong thực tế, nhiệt độ cao sẽ giết chết tinh trùng và khi cơ thể họ được làm mát, điều này sẽ tốt hơn cho số lượng, chất lượng tinh trùng của nam giới. Đối với phụ nữ, ngủ trong trạng thái khỏa thân sẽ kiểm soát sự tăng trưởng của vi khuẩn và nấm.

Tốt cho tim mạch

Theo các bác sĩ, ngủ nude với người bạn yêu sẽ tạo ra một lượng lớn oxytocin, một loại hormone có nhiều lợi ích với sức khoẻ. 

“Nó được kích hoạt bởi sự gần gũi, đặc biệt là tiếp xúc da với da. Các thần kinh cảm giác trên da sẽ gửi xung lên não, kích hoạt việc phóng thích oxytocin”, bác sỹ Kerstin Uvnas Moberg, nhà sinh lý học tại ĐH Khoa học Nông nghiệp Thuỵ Điển, chuyên gia về oxytocin chia sẻ. 

Oxytocin có thể làm giảm huyết áp, tăng cường bảo vệ tim mạch, hệ thống miễn dịch và giúp giảm lo lắng.

Giúp bạn cảm thấy tự do, thoải mái

Cơ thể của bạn có xu hướng cảm thấy tự do và không bị kiềm chế khi ngủ trong trạng thái khỏa thân. Điều này sẽ giúp bạn tận hưởng giấc ngủ của mình một cách tốt nhất.

Nồng độ cortisol

Cortisol là 1 hormone dị hóa trong cơ thể chúng ta có thể phân hủy cơ bắp, ngăn chặn sự tổng hợp protein. Nồng độ cortisol sẽ được kiểm soát ở mức độ phù hợp khi bạn ngủ nude.

Tăng sự thân mật giữa vợ chồng

Hẳn nhiên, khi cả hai vợ chồng đều ngủ nude, bạn sẽ cảm thấy sự quyến rũ ở người kia. Ngoài ra, nó còn tạo cảm giác gần gũi, thân mật hơn.

Lưu ý:

- Ngủ nude không thích hợp với không gian nhỏ lại đông người, bởi căng thẳng sẽ dẫn đến hiệu quả ngược. Tốt nhất bạn nên ngủ nude trong không gian độc lập, kín đáo.

- Mặc dù ngủ nude có khá nhiều lợi ích nhất là đối với phụ nữ nhưng không phải ai cũng có thể thích hợp với kiểu ngủ khác lạ này. Nếu bạn là người nhạy cảm với hạt bụi và các con vi khuẩn trong không khí thì tốt nhất bạn nên “tránh xa” kiểu ngủ này vì nó có thể khiến bạn bị dị ứng hoặc gây hại đến sức khỏe của bạn.

Khám phá
Khám phá "góc khuất" ít người biết về "chuyện ấy" của quý bà U50
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Các bác sĩ cho rằng phụ nữ thời kỳ tiền mãn kinh thường có tâm lý và đời sống tình dục thoải mái hơn khi còn trẻ ...
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn