Nên đi ngủ vào mấy giờ?

20:00, Thứ sáu 24/07/2015

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Bạn có bao giờ thắc mắc mình nên ngủ từ lúc mấy giờ thì sẽ tốt cho sức khỏe, hãy đọc bài dưới đây!

sức khỏe
Mỗi người sẽ cần ngủ khoảng 7,5 tiếng mỗi đêm để có thể tỉnh táo. 

Theo Yahoo, tiến sĩ Michael Breus, một chuyên gia về giấc ngủ ở Mỹ cho biết mỗi người sẽ cần ngủ khoảng 7,5 tiếng mỗi đêm để có thể tỉnh táo. 

Do vậy, tùy thuộc vào hoàn cảnh, môi trường và thời điểm cần thức dậy vào buổi sáng, bạn sẽ tính được giờ cần đi ngủ tốt cho bản thân. Chẳng hạn, nếu bạn thường thức dậy vào lúc 6h30 sáng mỗi ngày, bạn nên đi ngủ vào lúc 23h.

Tiến sĩ Breus cho biết sau khi tính toán được giờ đi ngủ, bạn cần thực hiện trong 10 ngày liên tiếp. Điều này sẽ giúp bạn tạo thành thói quen, bạn sẽ tự đi ngủ, thức dậy đúng giờ mà không cần báo thức.

Ông cũng cảnh báo việc ngủ nướng trong những ngày cuối tuần có thể làm thay đổi hệ thống tuần hoàn, khiến bạn muốn đi ngủ muộn và lại thức dậy muộn. Đó là lý do tại sao mọi người đều cảm thấy buồn ngủ, mệt mỏi vào mỗi sáng thứ 2.

Để hạn chế điều này, bạn chỉ nên ngủ thêm khoảng một giờ đồng hồ vào những ngày nghỉ. Trên tạp chí Time (Mỹ), tiến sĩ Allison Siebern, Đại học Stanford, cũng khuyên rằng dù đi ngủ vào thời gian nào, bạn cần có cảm giác buồn ngủ thì giấc ngủ mới đạt hiệu quả. Đối với những người thức khuya, hay còn gọi là “cú đêm”, đi ngủ sớm ngược lại với sinh lý của họ.

Điều đó có nghĩa chúng ta không nên ép họ đi ngủ vào lúc 21-22h vì họ không thấy mệt. “Đi ngủ khi cảm thấy mệt giúp bạn chìm vào giấc ngủ nhanh và sâu hơn”, tiến sĩ Breus cho biết. Tiến sĩ Siebern cũng cho biết thời gian ngủ lý tưởng sẽ thay đổi theo từng độ tuổi. Trẻ em có xu hướng buồn ngủ sớm vào buổi tối, trong khi người trưởng thành thường đi ngủ sau nửa đêm.

Thói quen vào buổi tối gây hại khôn lường cho sức khỏe
Thói quen vào buổi tối gây hại khôn lường cho sức khỏe
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Bạn không nên có 3 thói quen dưới đây vào mỗi tối vì nó rất gây hại cho sức khỏe.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link