Những lợi ích quý giá của nha đam mà bạn không thể bỏ phí

( PHUNUTODAY ) - Mặc dù lô hội là loại cây dân dã, dễ trồng nhưng lại chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da và cơ thể bạn. Hãy tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của cây lô hội.

Điều trị bỏng

Một công dụng phổ biến của cây lô hội đó là dùng để điều trị vết bỏng. Khi bạn bị cháy nắng hoặc có một tai nạn trong nhà bếp, cắt lát lá lô hội rồi chà xát phần chứa gel trực tiếp vào khu vực bị ảnh hưởng để giảm đau và giảm ngứa rát. Lô hội cũng là lựa chọn hàng đầu cho bỏng do cháy nắng và các loại da bị kích thích. Nó có tác dụng chống viêm và bổ sung độ ẩm cho da.

Chữa lành vết loét miệng

nha-dam-2-1532737289472114116352

Các vết loét miệng sau khi xuất hiện thì thường khoảng 7 - 10 ngày mới khỏi hẳn. Trong khoảng thời gian này, người bệnh thường rất khó chịu vì các vết loét đau rát cũng như ăn uống rất khó khăn. Tuy nhiên, các nghiên cứu đã phát hiện ra việc sử dụng gel nha đam thoa vào các vết loét miệng nhiều lần có thể đẩy nhanh quá trình lành vết loét hiệu quả hơn.

Dùng làm gel tẩy lông chân

Lô hội có chứa rất nhiều gel và có thể sử dụng như một loại gel cạo râu tự nhiên! Như đã đề cập ở trên, lô hội có tác dụng chống viêm và dưỡng ẩm đặc hiệu, vì vậy bạn có thể sử dụng nó thoa lên đôi chân cũng như trên khuôn mặt của bạn để có được một cảm nhận thoải mái khi cạo râu hoặc tẩy lông.

Ủ tóc

Lấy một lá nha đam, cắt lát và bôi gel lên tóc. Sau đó ủ tóc một lúc rồi gội sạch. Bạn sẽ có một mái tóc khỏe mạnh, mềm mại và da đầu được nuôi dưỡng! Hơn nữa, nó giúp cho tóc không bị xoăn cứng và giữ cho tóc của bạn trông rất đẹp và khỏe.

Ngừa bệnh táo bón

Chất nhựa trong nha đam có tác dụng nhuận tràng hiệu quả nên cũng là phương pháp tốt để ngăn ngừa và điều trị bệnh táo bón. Có được tác dụng này là do gel nha đam chứa một hợp chất tên là aloin (hoặc barbaloin) tốt giúp nhuận tràng và ngừa táo bón tốt hơn.

Trị gàu, giúp da đầu khỏe mạnh

Gel nha đam chứa nhiều vitamin và khoáng chất có khả năng tái tạo da đầu và giảm viêm da đầu. Đặc biệt, bôi gel nha đam lên da đầu còn giúp trị gàu nhanh chóng. Ngoài ra, gel nha đam còn được xem là bí quyết tuyệt vời mang đến cho bạn mái tóc suôn mượt và chắc khỏe hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link