Sinh con ra có những đặc điểm này, xin chúc mừng bạn vì đó là dấu hiệu bé chính là thần đồng

( PHUNUTODAY ) - Nếu con bạn sinh ra có những đặc điểm như dưới đây thì sau này bé sẽ có khả năng rất thông minh, cha mẹ có thể dựa vào đó để định hướng tốt nhất cho sự phát triển của con.

 1. Bé có vòng đầu lớn

nhung-dau-hieu-nhan-biet-tre-so-sinh-thong-minh-2

Thống kê cho thấy, chu vi vòng đầu trung bình của một em bé Mỹ là 13,5-14 inch (34-35,6cm). Như vậy, trẻ có chu vi vòng đầu lớn hơn mức trung bình này được xem là sẽ thông minh hơn sau này.

Các nhà khoa học cho biết: "Chúng tôi phát hiện ra mối quan hệ cực kỳ nổi bật giữa điểm số bài kiểm tra nhận thức và nhiều điểm số hồ sơ đa gen, bao gồm thể tích nội sọ, chu vi vòng đầu và khả năng nhận thức thời thơ ấu". Họ đi tới kết luận rằng, trẻ sinh ra có đầu to có xu hướng đạt điểm cao hơn trong các bài kiểm tra tính toán nhanh và bài kiểm tra đọc hiểu.

2. Thích bắt chước

Trẻ nhỏ học và hiểu thế giới xung quanh chủ yếu qua việc bắt chước. Những em bé thích bắt chước những hành động của người lớn là những em bé sẽ sớm đạt được các mốc phát triển, tiếp thu nhanh và mở mang kiến thức.

3. Thích cười

nhung-dau-hieu-nhan-biet-tre-so-sinh-thong-minh-1

Đối với trẻ sơ sinh, khóc và cười là 2 hoạt động cơ bản nhất. Nếu trẻ hay khóc, điều này cho thấy sự không an toàn, trẻ cần sự vỗ về và bảo bọc. Trẻ thích cười là một dấu hiệu của sự thông minh.

Đây có thể không phải là cơ sở chắc chắn để nhận định về sự phát triển não bộ của trẻ. Nhưng con hay cười chứng tỏ con là đứa bé giàu cảm xúc và nhạy cảm. Hơn nữa, các nhà nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng, những trẻ bị thiểu năng trí tuệ thường ít cười hoặc biết cười rất muộn, thậm chí là chẳng biết cười. Trong khi đó, các bé thích cười lớn lên thường sẽ rất lạc quan, có khả năng phản xạ nhanh và giải quyết tốt những vấn đề gặp phải. Trong một nghiên cứu khoa học mới đây, các nhà nghiên cứu cũng chứng minh được những đứa trẻ hay cười thường có chỉ số IQ cao hơn. Vậy nên, bố mẹ có thể yên tâm nếu bé yêu có biểu hiện này nhé.

4. Thích nhìn thấy mọi thứ

Khả năng nhận thức thị giác là một trong những sự phát triển tâm lý sớm nhất của trẻ. Trẻ sơ sinh thích nhìn thấy mọi thứ, đặc biệt là sách, những thứ có màu sắc tươi sáng như màu đỏ hoặc màu đen. Ngoài ra, các bé đặc biệt thích khuôn mặt người, cụ thể là nụ cười và khuôn mặt của mẹ.

Những em bé tỏ ra hứng thú với khuôn mặt mẹ, thích nhìn theo mẹ là những em bé có khả năng dấu hiệu trẻ sơ sinh thông minh.

5. Đặc điểm khứu giác

Trẻ sơ sinh có thể phân biệt được mùi khá tốt. Mẹ có thể kiểm tra khả năng khứu giác của bé bằng cách cho con phân biệt áo lót mới và áo lót có dính miếng thấm sữa mẹ của mẹ. Nếu bé tỏ ra thích thú với áo lót có miếng thấm sữa hơn, điều đó chứng tỏ não bộ của trẻ đã có sự suy luận khá tốt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn