Những lý do tình dục tốt sức khỏe của bạn

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sex là một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Nhưng chắc hẳn rất ít người biết về lợi ích mà sex mang lại.

1. Giúp cân bằng thể chất lẫn tinh thần

Hạn chế quan hệ tình dục là nguyên nhân gây ra cảm giác lo lắng, hoang tưởng và trầm cảm. Khi quan hệ tình dục, não phóng chất endorphin (chất có khả năng dẫn truyền thần kinh) làm giảm sự căng thẳng, ứng phó với stress tốt hơn so với những ai hay kiềm chế chuyện này.

Hoạt động tình dục cũng là một bài tập thể dục và có khả năng cải thiện sức khỏe hệ tim mạch, sự cường tráng, sự linh hoạt, và khả năng cân bằng cơ thể.

2. Giảm cân nhờ làm "chuyện ấy"

“Chuyện ấy” giúp loại bỏ một lượng lớn chất béo tương đương 7500 calo/ tuần. 1 lần có thể đốt cháy 200 calo. Điều này cũng giống với việc bạn phải chạy bộ 15 phút trên máy chạy bộ.

3. Giúp tăng cường cơ bắp

Bạn có thể tưởng tượng khi “làm tình” bạn phải nỗ lực đẩy và uốn cong các cơ bắp, nó phụ thuộc vào các hành động và te thế của bạn. Rõ ràng là điều này thú vị hơn so với việc bạn phải chạy bộ.

4. Giúp giảm đau

Quan hệ tình dục giúp làm giảm đau hiệu quả hơn 10 lần so với dùng thuốc giảm đau thông thường. Khi chất xúc tác oxytocin được phóng ra, lượng endorphin sẽ tăng, và các cơn đau đầu, đau khớp, hay đau bụng khi hành kinh sẽ giảm xuống.

Những hóa chất này làm giảm đau từ từ, từ chứng đau đầu nhẹ, đến viêm khớp hoặc đau nửa đầu, khôg có tác dụng phụ. Chứng đau nửa đầu cũng bị biến mất vì áp lực trong mạch máu não được giảm xuống khi quan hệ tình dục.

5. Giúp ngủ ngon

Chuyện ấy khiến bạn dễ ngủ hơn và ngủ ngon hơn, nhất là ngay sau khi hoạt động tình dục kết thúc. Chúng ta thường buồn ngủ sau khi đạt “cực khoái”, đặc biệt vào buổi tối.

Sau khi đạt “cực khoái”, cơ thể của cả nam và nữ được thoải mái nhờ vào lượng oxytocin phóng thích, vì vậy mà có giấc ngủ sâu hơn

6. Giảm rủi ro bị ung thư tuyến tiền liệt ở phái nam 

Quan hệ tình dục cũng làm giảm rủi ro bị ung thư tuyến tiền liệt ở phái nam nhờ họ xuất tinh

Tần suất quan hệ tình dục cao sẽ làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Một nghiên cứ đã chỉ ra rằng những người đàn ông xuất tinh 13 đến 20 lần mỗi tháng sẽ giảm 14% ung thư tuyến tiền liệt so với những người đàn ông xuất tinh trung bình từ 4 đến 7 lần 1 tháng. Những người xuất tinh hơn 21 lần một tháng làm giảm 33 % nguy cơ phát triển thành ung thư tuyến tiền liệt so với nhóm cơ bản.

7. Đẹp hơn khi quan hệ tình dục

Trong khi quan hệ tình dục, cơ thể phụ nữ tạo ra một lượng estrogen gấp đôi, điểu này làm cho tóc của phụ nữ trở nên bóng hơn và da trở nên mịn màng hơn. Quá trình đổ mồ hôi trong khi quan hệ tình dục giúp làm sạch lỗ chân lông, làm da sáng hơn và giảm nguy cơ các bệnh viêm da.

8. Tăng hệ miễn dịch

Quan hệ tình dục 1-2 lần/tuần làm tăng khả năng miễn dịch vì nó làm tăng lượng kháng thể gọi là globulin miễn dịch A (tức 1gA) khiến bạn ít bị cảm lạnh hay các bệnh nhiễm khuẩn thông thường khác.

Quan hệ tình dục không chỉ tốt cho tim, mà nó còn tốt cho việc tuần hoàn máu đặc biệt là não bộ, vì nó giúp tăng nhịp tim và thở sâu hơn.

Hoạt động quan hệ tình dục giúp làm giảm nguy cơ bị lạnh và cảm cúm. Quan hệ tình dục 1-2 lần một tuần tương đương với làm tăng 30 % kháng thể globulin miễn dịch A trong khả năng miễn dịch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn