Những mảnh vỡ còn sót lại

09:51, Thứ sáu 16/03/2012

( PHUNUTODAY ) - Trong ánh sáng đèn loang nổ trên con đường từ SVĐ Giuseppe Meazza đến trung tâm thành phố Milan, Yuto Nagatomo lầm lũi trở về sau khi vừa trải thêm một cơn ác mộng.

Trong ánh sáng đèn loang nổ trên con đường từ SVĐ Giuseppe Meazza đến trung tâm thành phố Milan, Yuto Nagatomo lầm lũi trở về sau khi vừa trải thêm một cơn ác mộng.
[links()]
Phía sau cầu thủ người Nhật Bản, đội trưởng Javier Zanetti cúi đầu lê bước. Họ là hai kẻ ngoại đạo trong cuộc binh biến nơi phòng thay đồ Meazza, ngay sau khi Inter bị Marseille loại khỏi Champions League.

1 giờ đồng hồ trước đó: Nagatomo ngồi một mình trong phòng họp để đợi HLV và các đồng đội. Khi tất cả đã có mặt, cần một người lên tiếng để phá tan bầu không khí u ám nơi này và tất nhiên nhiệm vụ khó khăn như vậy, hậu vệ người Nhật không thể đảm đương. Diego Milito, Walter Samuel, Cambiasso là 3 kẻ khơi mào cho một trận đấu đá mới.

Nagatomo chỉ là nạn nhân trong cuộc chiến phòng thay đồ.

“Inter không đáng phải dừng cuộc chơi ở Champions League, tôi không nghĩ là Lucio lại để mất bóng trong một tình huống vô hại như vậy”, Samuel hướng về phía trung vệ người Brazil với giọng đầy thách thức.

Như những gì mà Nagatomo đã trải lòng thuật lại, sau mỗi trận đấu, đội trưởng Zanetti luôn là người đầu tiên đứng ra sắp xếp cuộc họp và bất kỳ khi nào thấy có dấu hiệu bất ổn từ hai nhóm cầu thủ Argentina và Brazil là lão tướng 38 tuổi có động thái can ngăn ngay lập tức. Nhưng, lần này là ngoại lệ…

Julio Cesar bước tới trước mặt Samuel buông lời mai mỉa: “Tôi biết, cậu muốn nói đến bàn thua của chúng ta. Nhưng tôi nhớ là khi tiền đạo của Marseille đang có bóng, cậu đứng ngay ở trước mặt anh ta”.

Ngay sau câu nói của thủ môn Brazil, phòng thay đồ Inter bùng phát 3 ngọn lửa của sự căm hờn. Bất chấp sự có mặt của HLV Claudio Ranieri, nhóm “tango” và nhóm “samba” ném thẳng vào mặt nhau những câu nguyền rủa.

Rất may là quyền lực của những nắm đấm đã không xuất hiện. Ranieri lẳng lặng bỏ đi chỉ sau khoảng 10 phút góp mặt, Wesley Sneijder, Diego Forlan bước theo và Nagatomo, Zanetti là hai người ở lại cuối cùng.

Ông chủ Massimo Moratti đã lên kế hoạch đưa về Meazza những nguồn sống mới nhưng chắc cũng còn lâu nữa nửa xanh thành Milan mới có thể hồi sinh. Nếu ví Inter như một con tàu đắm thì giờ này trước sức ép từ mọi phía, con tàu đó đã tan tành.

Các cầu thủ, mỗi người đã lên sẵn cho mình một kế hoạch mới và cùng lắm cũng chỉ có thể gọi Nagatomo và Zanetti là những mảnh vỡ còn sót lại sau một cuộc binh biến có quá nhiều thương vong.

Thật đáng thương cho hậu vệ người Nhật. Hơn một năm trời khoác áo Inter, vinh quang chưa kịp đến thì Nagatomo đã phải chuẩn bị tinh thần để thu dọn những tàn tro.

  • BĐTC
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc