Những món ăn độc đáo nhất nên ăn dịp 30/4 - 1/5 tại Đà Nẵng

( PHUNUTODAY ) - Ngoài những cái tên quen thuộc như mì quảng, bún bò…đã quá quen thuộc với khách du lịch khi đến Đà Nẵng du lịch. Tham khảo những món ăn độc lạ dưới đây đang hấp dẫn cả giới trẻ Đà Nẵng và du khách bạn nên thưởng thức khi có dịp ghé qua đây.

Những món ăn độc đáo nên ăn dịp 30/4 - 1/5 tại Đà Nẵng

Ngoài những cái tên quen thuộc như mì quảng, bún bò…đã quá quen thuộc với khách du lịch khi đến Đà Nẵng du lịch. Dưới đây là những món ăn mới lạ đang hấp dẫn cả giới trẻ Đà Nẵng và du khách bạn nên thưởng thức khi có dịp ghé qua đây.

Mì 5 tô

Món mì 5 tô này có hình thức mới lạ đang được giới trẻ Đà Nẵng yêu thích. Thay vì bán một bát mì to thì quán cho ra combo 5 bát mì.

mon-ngon-da-nang-doc-la-phunutoday (3)

 Mì 5 to món ăn độc lạ Đà Nẵng

Không chỉ có cách trình bày lạ mà sau khi chia ra bát nhỏ mỗi bát có lượng mì nhỏ với 5 hương vị: hải sản chua cay, ngũ sắc dầu hào, thịt bằm, hoành thánh xá xíu, cút tiềm mộc nhĩ. Như vậy bạn có thể nếm hết các vị ăn ngon, lạ mà không ngấy nhé!

Bánh mì bột lọc

Bánh mì thịt kẹp, bánh mì chả, bánh mì trứng, bánh mì ruốc hẳn là món ăn đã quá quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam. Tuy nhiên một sự kết hợp của hai loại bột cũng như của hai món bánh phổ biến: bánh mì và bánh bột lọc. Bạn đã tưởng tượng ra được vị của món bánh này chưa?

mon-ngon-da-nang-doc-la-phunutoday (5)

 Bánh mì bột lọc lạ vị

Bánh bột lọc nhân đậu xanh, nhân tôm hay nhân thịt có hình quạt được xếp đều vào ổ bánh mì. Thêm vào đó là vài lát chả bò. Sau đó rưới tương ớt và nước mắm lên. Thế là đã thành món bánh mì bột lọc phục vụ mọi khẩu vị của tường khách đủ mọi độ tuổi du khách thập phương thưởng thức.

Bánh mì giòn giòn, bánh bột lọc lại dai

Tuy nhiên, muốn ă món bánh này sẽ khá khó vì tính chất lưu động của nó. Món này là không bao giờ bán ở quầy bánh mà luôn được bán trong thúng nơi vỉa hè. Hình ảnh cái thúng với những miếng bánh bột lọc bóng nhẫy cùng miếng chả bò và mấy ổ bánh mì cắm dọc thúng bạn đừng ngạc nhiên nhé.

Kem nitơ

Vì sao món Kem Nitơ lại khiến giới trẻ Đà Nẵng phát cuồng trong mùa hè này đến vậy? Các quán kem nitơ đang xuất hiện trên khắp các con phố ở Đà Nẵng. Cách chế biến độc lạ: kem được chế biến tại chỗ với công nghệ nitơ lỏng, không hề độc lại. Thực khách có thể chứng kiến tận mắt quá trình làm kem, khói bay nghi ngút, thưởng thức kem ngay sau khi chế biến với nhiều hương vị bạn sẽ có thể tùy ý chọn những hương vị mình yêu thích với giá cả phải chăng.

mon-ngon-da-nang-doc-la-phunutoday (1)

 Kem nitơ món ăn làm điên đảo giới trẻ Đà Nẵng

Kem nitơ chính là liều thuốc mát lạnh cho bạn, xứng đáng vị trí số 1 trong 5 món ăn "độc & lạ" khiến giới trẻ phát cuồng bởi hình thức và mùi vị độc lạ của nó. Bạn nên thử để thấy được sự độc lạ của món kem này nhé.

Kem chậu cây

Kem que, kem ly, kem cốc… đã rất quen thuộc với giới trẻ trong mỗi dịp mùa hè. Thế đã bap giờ bạn nghe thấy tên kem chậy cây chưa? Vào quán gọi kem chậu cây bạn sẽ được phục vụ bê ra một chậu cây đầy kem. Khi bạn thưởng thức thì nó đúng thực là một "chậu cây" thực sự

Kem đựng trong một chậu cây nhỏ xinh, đất được làm từ chocolate cùng với bánh oreo, ẩn sâu trong đất là lớp kem nhiều tầng mát lạnh và trên cùng là một nhành cây nhỏ trang trí. Nếu bạn thử món kem chậu cây này nó sẽ khiến bạn phải phát cuồng vì độ độc lạ của nó đấy.

mon-ngon-da-nang-doc-la-phunutoday (8)

 Món kem khiến phát cuồng vì độc lạ

Yourt dẻo

Yourt dẻo khác với yourt muối thông thường, yourt dẻo được cách tân ăn kết hợp với các loại hoa quả tươi mát và các loại thạch khác nhau.

mon-ngon-da-nang-doc-la-phunutoday (6)

Yourt dẻo độc lạ còn rất bổ dưỡng  

Mùa hè nóng bức sẽ trôi qua nhanh chóng nếu bạn thưởng thức món ăn này đấy, không những thế, yourt dẻo còn rất bổ dưỡng và tốt cho da đấy các bạn nữ hãy thử nghiệm để kiểm chứng nhé. Vị dẻo dẻo, dai dai, sừn sựt đúng là món ăn vặt không thể thiếu để nhâm nhi lúc bạn ngồi đọc sách, học bài, ngắm nghía đường phố đúng không?

mon-ngon-da-nang-doc-la-phunutoday (2)

Yourt dẻo nhâm ni ngày hè 

Cháo quẩy trứng cút

Cháo trứng cút thơm ngon nóng hổi thơm ngon bổ dưỡng được biến hóa mới mẻ, khi không chỉ ăn cùng quẩy ruốc mà còn thêm cả trứng cút luộc, thịt bằm. Cháo dẻo, mịn cùng vị cay của hạt tiêu, ớt bột, vị mặn của thịt bằm, béo của trứng, giòn giòn của quẩy tạo nên món ăn hấp dẫn, ngon miệng, lạ vị cho giới trẻ đấy nhé.

mon-ngon-da-nang-doc-la-phunutoday (7)

Cháo quẩy trứng cút ngon – độc – lạ 

Trứng cút được đập vào chén, đem nướng đến khi gần chín thì cho pho mai, hành, rồi nướng tiếp đến khi trứng cháy cạnh và dậy mùi thơm ăn cùng cháo và quẩy. Vị ngọt, mặn, chua và vị béo ngậy của pho mai hòa quyện cùng với cháo và quẩy bạn sẽ phải thốt lên một câu “ngon hết sảy”.

Hãy thưởng thức những món ngon – độc – lạ này khi đến Đà Nẵng nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn