Công thức nấu canh cua ngon nhất dành cho mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè tới, mùa của món canh riêu cua đồng chua ngon, thanh mát lên ngôi. Bạn đã biết cách nấu canh riêu cua chuẩn ngon nhất dành cho mùa hè chưa?

Công thức nấu canh cua ngon nhất dành cho mùa hè

Canh cua là món ăn rất mát và dễ ăn vào mùa hè trong năm, vì vậy nên món này không thể thiếu trong thực đơn hàng tuần của nhiều gia đình. Cùng học cách làm ngay nhé:

Nguyên liệu nấu canh cua:

- 0,5kg cua đồng

- 1 bó rau mồng tơi, 1 bó rau đay, 1 quả mướp hương

- Dầu ăn, muối, hạt nêm

- 1 thìa nhỏ mắm tôm (nếu thích)

Cong thuc nau canh cua ngon nhat danh cho mua he phunutoday.vn

 Canh cua rau đay, mồng tơi, mướp hương nên có cà pháo muối ăn kèm.

Cách nấu canh cua rau đay, mồng tơi, mướp như sau:

Bước 1: Làm cua

- Cua đồng rửa sạch, tách mai, lột bỏ phần yếm rồi khêu lấy gạch cua để riêng.

- Thịt cua đem giã hoặc xay cùng một nhúm muối. Hòa phần cua nhuyễn với nước rồi lọc qua rây lưới nhỏ để bỏ phần bã vỏ cua.

Bước 2: Rau đay, mồng tơi nhặt và rửa sạch. Mướp gọt vỏ, rửa sạch.

Thái nhỏ rau đay và rau mồng tơi cỡ 1cm. Mướp bổ đôi theo chiều dọc rồi xắt miếng chéo.

Bước 3: Nấu canh cua

Đổ nước cua vào nồi, bắc lên bếp đun sôi. Bạn cần canh để khi nước cua sôi không bị trào ra ngoài.

Khi nước cua sôi, thịt đã đóng bánh, từ từ gạt thịt cua sang 1 bên rồi cho rau vào, nêm gia vị vừa ăn, có thể cho thêm 1 thìa mắm tôm.

* Chưng gạch cua: cho dầu ăn vào chảo, phi thơm hành khô rồi cho gạch vào chưng cho dậy mùi thơm và có màu vàng. Khi canh cua vừa chín tới thì trút gạch vào nồi canh, đợi khi sôi đều thì tắt bếp, múc canh ra tô lớn.

Canh cua rau đay, mồng tơi, mướp hương là món canh ngon mùa hè. Nếu bạn ngại làm thịt cua thì có thể mua cua say sẵn trong siêu thị, về chỉ cần lọc lấy thịt cua để nấu canh. Món canh cua rau đay cũng không thể thiếu đĩa cà muối giòn tan, chua dịu ăn kèm.

Mách bạn:

- Cách chọn cua ngon: Cua chọn những con cái thật khỏe, chạy nhanh, có mai màu xám đục và cứng thì thịt cua sẽ chắc, thơm và nhiều gạch. Cua cái là những con cua có yếm to, cua đực yếm sẽ nhỏ hơn nhiều. Khi mua cua xong ngon nhất là các bạn mang về rồi tự làm lấy, khi giã nhớ cho vào vào hạt muối vào cho dẻo rồi sau đó đổ nước vào, dùng tay bóp cho thịt cua ra hết và bắt đầu gạn phần nước bên trên chứ không dùng rây lọc. Có một cách hay cho những bạn sợ cua cắp là khi rửa sạch cua xong bạn cho vài cục đá vào chậu nước, chờ đá tan ra nước lạnh cua sẽ nằm im nên làm sẽ dễ dàng hơn nhiều.

- Bí quyết nấu canh cua ngon: Nhớ xóc muối vào cua trước hoặc sau khi giã, có muối thì khi nấu, thịt cua mới đóng màng trên mặt nước; không có muối thịt cua së rã trong nước chứ không tụ đông lại. Khi nấu phải bảo đảm độ sôi cho canh cua chín kỹ mà màng thịt cua không vỡ. Ngoài ra, nếu nấu không kỹ, người bụng yếu dể bị đau bụng.

Chúc các bạn thực hành nấu canh cua rau đay, mồng tơi, mướp hương thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link