Những nghịch cảnh đáng cười trong cuộc sống: Người tốt thường thua thiệt, nhưng thà làm người tốt vẫn hơn

( PHUNUTODAY ) - Cuộc sống có một nghịch lý đáng buồn thế này: “Tôi đã mở to mắt, nhưng vẫn không nhìn thấu được lòng người.”

1. Trong cuộc sống không thiếu những người vô cùng cố gắng và tích cực, nhưng cuộc đời bất trắc và vất vả. Trong khi đó, những người lười nhác, rề rà hơn chúng ta, đôi khi lại thuộc tầng lớp xã hội cao, sống vô cùng sung sướng. Vậy nhưng, nếu bạn không cố gắng, cuộc đời bạn sẽ ngày càng thảm hại hơn. 

2. Người từng yêu nhất có lẽ cũng chính là người khiến ta tổn thương nhất. Thế nhưng, điều đó không đồng nghĩa với việc bạn có quyền mà ôm lòng thù ghét, trả thù đối phương. Khi đó, người chịu thiệt duy nhất chỉ có bạn. 

mat nham

3. Tôi cố gắng làm việc 15 năm, nhưng lương vẫn chỉ dừng ở 6.000 tệ (khoảng 20 triệu VNĐ). Nhiều năm trước, ba mẹ mua cho tôi một căn nhà ở Thâm Quyến, giá trị của căn nhà đó còn cao hơn cả tiền tôi tích cóp đi làm thuê cả một đời.

Trong khi đó, bạn học của tôi rất yêu một cô gái, nhưng nhà cậu ấy nghèo không mua nổi nhà, nên cuối cùng vẫn phải chia tay dù yêu nhau đã 3 năm.

Vật chất không thể tạo ra tình yêu, nhưng nó có thể giết chết tình yêu.

4. Người hay bị lừa thì lại dễ tha thứ, trong khi đó kẻ chẳng bị làm sao thì ngồi một chỗ mà phán xét.

5. Cuộc sống có một nghịch lý đáng buồn thế này: “Tôi đã mở to mắt, nhưng vẫn không nhìn thấu được lòng người.”

6. Cuộc sống không thể rạch ròi như ngày và đêm, đen và trắng, giữa người với người luôn luôn tồn tại một khoảng “xám”. Có những lúc không thể phân định rạch ròi đúng sai, có những việc buộc phải mắt nhắm mắt mở cho qua mới có thể chu toàn mọi sự.

7. Người tốt thường thua thiệt, nhưng thà làm người tốt vẫn hơn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link