Những người hay cười có phải bao giờ cũng hạnh phúc?

( PHUNUTODAY ) - Cười là để thể hiện sự hạnh phúc, niềm vui. Nhưng có phải người hay cười thì luôn hạnh phúc?

Cười là 1 trong nhưng biểu hiện của những người luôn hạnh phúc?

images (10)

 Nụ cười tượng trưng cho sự vui vẻ và hạnh phúc 

Một cách hiển nhiên, khi vui ta thường cười. Nụ cười chính là thứ gắn kết mỗi người lại với nhau. Nụ cười chính là một trong những biểu hiện của sự vui mừng, của hạnh phúc và là biểu hiện thường thấy của những người luôn hạnh phúc.

Có khi nào bạn nhìn vào ai đó và thầm nghĩ “chắc hẳn họ luôn may mắn và gặp niềm vui nên mới cười nhiều như vậy”. Và nhìn lại cuộc đời mình, bạn chỉ cảm thấy chán nản và tăm tối hơn. Ai cũng vậy mà, sẽ có những lúc gặp phải chuyện không vui, gặp phải người đối xử với mình không tốt như kỳ vọng, rơi vào những hoàn cảnh và trạng thái tiêu cực. Thế nhưng, điều quan trọng nhất vẫn là cách mình nhìn nhận sự việc như thế nào để dễ dàng vượt qua mọi chuyện, để luôn thấy thoải mái và vui vẻ, hài lòng với những gì đang có.

images (6)

Và cũng không phải cứ buồn là người ta khóc  

Đó cũng chính là lý do mà sẽ có những lúc bạn nhìn vào những người xung quanh mình rồi tự hỏi tại sao ai cũng có cuộc sống màu hồng và hạnh phúc đến thế? Là họ quá may mắn ư? Cũng có thể, nhưng dễ thấy nhất là vì họ biết cách để làm cuộc sống mình ngập tràn niềm vui.

Người hay cười có phải lúc nào cũng vui?

Cười nhiều chưa hẳn là họ đang vui, chỉ là giấu riêng cho mình một khoảng trời riêng, họ không muốn chia sẻ với bất kì ai, họ muốn giữ riêng cho mình. Vẻ mặt bên ngoài, họ không muốn sự ưu phiền lấn chiếm khuôn mặt của họ và cũng không muốn nhận sự đồng cảm từ mọi người.

khoa3-1479963636770.gif

Đôi khi, vui người ta cũng vui đến phát khóc  

Ít cười đâu có nghĩa là đang buồn, đôi khi cái cách thể hiện cảm xúc của nhiều người thật ra không chỉ qua đôi môi đỏ hồng, hãy nhìn vào đôi mắt của người đối diện, ngạc nhiên không? Những đôi mắt đấy đang biết nói, vui buồn, hạnh phúc hay tuyệt vọng chỉ riêng ánh mắt đó thôi cũng đủ làm cho mọi người dễ dàng nhận ra những dòng cảm xúc đang cháy bừng trong họ.

Đừng vội vàng đánh giá con người qua vẻ mặt bên ngoài, cảm xúc của mỗi con người không giống nhau và cái cách thể hiện cảm xúc thật ra nó cũng khác nhau. Nụ cười không phải lúc nào vui người ta mới cười, nụ cười còn dùng để phiếm chỉ những cái không đông tình của người dành cho nhau, chẳng hạn như là một nụ cười giễu cợt người với người, nụ cười nhếch môi không được tôn trọng…

158117b5d01b6f.img

Cười cũng có nhiều sắc thái và ý nghĩa của nó  

Nếu muốn hiểu nhau, hiểu thật sự về nhau hay là quan tâm thái độ người đối diện, hãy cố gắng nhìn đôi mắt, sự tức giận hay đang vui, nó dễ dàng hiện diện trên gương mặt, đặc biệt là đôi mắt biết cười, biết khóc, bạn sẽ cảm nhận được thôi

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn