Những người không nên ăn trứng

( PHUNUTODAY ) - Trứng là thực phẩm rẻ tiền, giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, người mắc một trong các bệnh dưới đây nên tránh sử dụng loại thực phẩm này.

Bệnh tiểu dường

Trứng chứa nhiều omega-3, cung cấp vitamin, protein và các dưỡng chất có lợi cho sức khỏe khác. Tuy nhiên, trứng cũng chứa nhiều cholesterol và chất béo bão hòa. Đây là một trong những "thủ phạm" có thể gây ra bệnh tiểu đường tuýp 2. Do đó, theo các chuyên gia dinh dưỡng, người bị bệnh tiểu đường nên hạn chế ăn trứng.

nguoi-khong-nen-an-trung-01

Người đang sốt

Người đang bị sốt ăn trứng sẽ làm nhiệt lượng cơ thể tăng lên, không tán ra ngoài được, khiến tình trạng sốt càng thêm nghiêm trọng. Do đó, khi sốt nên tránh ăn trứng. Có thể ăn nhiều rau quả tươi, uống nhiều nước (có thể sử dụng các loại nước giúp bù điện giải như oresol).

Người mắc bệnh thận

Khi bị viêm thận, khả năng chao đổi chất của cơ thể giảm mạnh, lượng nước tiểu cũng giảm khiến thận không thể loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể.

Ăn trứng sẽ làm tăng lượng ure trong cơ thể từ đó làm tình trạng viêm thận trở nên trầm trọng hơn. Thậm chí nó có thể dẫn tới nhiễm độc đường tiết niệu.

Người cơ địa dị ứng

nguoi-khong-nen-an-trung-02

Trứng là một trong những nguyên nhân phổ biến gây dị ứng ở trẻ nhỏ. Khoảng 1,5% các bé bị dị ứng với trứng gà. Tuy nhiên, khoảng 60% trẻ sẽ thoát khỏi tình trạng này khi lên 6 tuổi.

Phần lớn các protein gây dị ứng sẽ nằm ở lòng trắng của trứng. Protein ở lòng đỏ ít gây dị ứng hơn. Do sự tương đồng của protein trong trứng gà và các loại trứng khác nên người bị dị ứng trứng gà thường dị ứng với cả trứng vịt, trứng ngan...

Người bị bệnh gan

Trứng là thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nó chứa đủ protein, lipid, các vitamin, khoáng chất, enzyme... Các chất dinh dưỡng này tập trung chủ yếu ở lòng đỏ trứng. Đặc biệt, lòng đỏ trứng có chứa cholesterol. Vì trứng chứa nhiều dưỡng chất, khó tiêu nên khi ăn trứng, gan sẽ phải làm việc nhiều.

Vì vậy những người bị bệnh gan nên hạn chế ăn trứng. Ăn trứng nhiều trong thời gian dài sẽ làm gan càng yếu, dễ dẫn tới viêm gan, xơ gan...

Sai lầm cần tránh khi bảo quản trứng

nguoi-khong-nen-an-trung-03

- Đặt trứng nằm ngang

Muốn để trứng tươi lâu, lòng đỏ không bị dính vào vỏ, bạn không nên để trứng nằm ngan hoặc để đầu nhỏ của trứng hướng lên trên. Cách xếp trứng đúng chính là để đầu to của quả trứng hướng lên trên. Như vậy, lòng đỏ sẽ không chạm vào vỏ trứng.

- Không lau sạch vỏ trứng trước khi bỏ vào tủ lạnh

Khi bảo quản trứng, bạn không nên rửa với nước. Tuy nhiên, cũng không nên cứ thể bỏ trứng vào trong tủ. Bạn nên dùng khăn mềm lau sạch các vết bẩn bám trên vỏ trứng trước rồi mới đem cất trữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link