Tỏi ngâm mật ong là 'thuốc bổ thượng hạng', ăn đúng vào thời điểm này lợi ích nhân đôi

( PHUNUTODAY ) - Tỏi kết hợp với mật ong mang mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Tỏi không chỉ là gia vị mà còn được coi là dược liệu, mang tới nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mật ong cũng có nhiều dưỡng chất, giúp tăng cường thể lực.

Lợi ích của tỏi ngâm mật ong

Làm đẹp da

Mật ong chứa nhiều fructose, glucose, axit amin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng khác. Những chất này đều có tác dụng nuôi dưỡng làn da, giúp se khít lỗ chân lông. Chất sunfua trong tỏi có tác dụng loại bỏ các gốc tự do, giúp làm chậm lão hóa. Sử dụng tỏi ngâm mật ong cũng góp phần làm đẹp da và chống lão hóa.

toi-ngam-mat-ong-01

Tiêu viêm, khử trùng

Tỏi có chứa nhiều lưu huỳnh. Sau khi phân hủy, nó có tác dụng kháng khuẩn, tiêu viêm. Mật ong cũng có chứa enzyme có tác dụng tương tự. Nếu lên men tỏi trong mật ong, tác dụng tiêu, kháng khuẩn, khử trùng càng được gia tăng.

Nhuận phổi, giảm ho

Mật ong là thực phẩm có tác dụng dưỡng ẩm phổi. Tỏi có tác dụng kháng viêm, diệt khuẩn. Sử dụng hỗn hợp tỏi ngâm mật ong sẽ giúp tăng cường sức khỏe, giảm ho.

Tăng cường miễn dịch

toi-ngam-mat-ong-02

Tỏi ngâm mật ong có tác dụng thúc đẩy tuần hoàn máu và đẩy nhận quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Dùng tỏi ngâm mật ong thường xuyên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, vận động điều độ sẽ giúp nâng cao thể chất, tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể.

Cách ngâm tỏi mật ong

Khi chọn tỏi để ngâm, bạn nên chọn những củ tỏi tươi, vỏ hơi tím, nguyên vẹn. Sử dụng mật ong tự nhiên, nguyên chất để có hiệu quả tốt nhất. Tỏi bóc vỏ, cắt lát hoặc để nguyên quả tùy sở thích.

Bỏ tỏi vào lọ thủy tinh rồi đổ mật ong cho ngập tỏi. Ngâm trong khoảng 3 tháng là dùng được.

toi-ngam-mat-ong-03

Thời điểm sử dụng tỏi mật ong

Có thể uống tỏi ngâm mật ong trước khi ngủ 1 tiếng để nhận nhiều lợi ích cho sức khỏe. Thời điểm này, thức ăn của bữa tối gần như được tiêu hóa hết và cơ thể sẽ có khả năng hấp thụ các dưỡng chất trong tỏi mật ong.

Ngoài ra, bạn có thể uống tỏi ngâm mật ong vào buổi sáng, khi vừa ngủ dậy. Uống hỗn hợp này khi đói bụng sẽ giúp cơ thể hấp thụ các dưỡng chất hiệu quả.

Bạn chỉ cần lấy một thìa tỏi ngâm mật ong để ngậm và nuốt. Nếu cảm thấy ăn trực tiếp khó nuốt, hãy pha một thìa tỏi mật ong với nước ấm và uống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link