Những phiên bản bánh chưng "chất phát ngất" chứng tỏ óc sáng tạo vô hạn của các bà nội trợ

( PHUNUTODAY ) - Không bó buộc bởi món bánh chưng chỉ có gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn, các bà nội trợ đã biến tấu, tạo thành những phiên bản vô cùng độc đáo.

Bánh chưng là một món ăn không thể thiếu mỗi dịp Tết Nguyên đán. Theo truyền thống, loại bánh này được làm từ 3 nguyên liệu chính là gạo nếp, đậu xanh, thịt lợn.

Tuy nhiên, các bà nội trợ hiện nay đã nhanh chóng nghĩ ra những cách thay đổi, biến tấu cho món bánh đặc biệt này.

Bánh chưng cá hồi

Thời gian gần đây, giá thịt lợn tăng cao khiến các bà nội trợ đau đầu. Một số người đùa rằng có lẽ năm nay phải chuyển qua mua bánh chưng nhân đỗ hoặc làm từ nguyên liệu khác ngoài thịt lợn. Và quả nhiên trên thị trường lập tức xuất hiện loại bánh chưng nhân cá hồi độc đáo.

banh-chung-ca-hoi-01

Đây là sản phẩm của một cửa hàng bánh chưng tại Hà Nội. Bánh chưng nhân cá hồi được làm từ những nguyên liệu quen thuộc như gạo nếp, đỗ xanh, hạt tiêu và gói bằng lá dong. Điểm khác biệt duy nhất đó chính là nhân thịt lợn được thay thế bằng cá hồi.

Tuy nhiên, giá của mỗi chiếc bánh chưng cá hồi không hề rẻ. Một bánh trọng lượng 800 gram được bán với giá là 220.000 đồng.

Bánh chưng ngũ sắc

Thay vì một chiếc bánh chưng đơn sắc, chị em tìm cách thay đổi khẩu vị cũng như hình thức bằng cách "nhuộm màu" cho gạo. Bánh chưng ngũ sắc có 5 màu vàng, xanh, tím, đỏ, trắng tượng trưng cho ngũ hành Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ với ý nghĩa mang lại sự bình an và may mắn cho năm mới.

banh-chung-ngu-sac-02

Kiểu bánh đẹp mắt này cần nhiều thời gian và kỹ thuật cầu kỳ trong các khâu ngâm gạo, pha nước màu, đổ gạo vào khuôn, gói chặt tay sao cho các màu không bị lẫn vào nhau. Thông thường, màu xanh sử dụng nước lá giềng xay, màu đỏ của gấc, màu vàng của nghệ tươi, màu tím từ nếp cẩm hoặc lá cẩm.

Bánh chưng mini

Bánh chưng, bánh tét phiên bản mini chỉ nhỏ bằng hai ngón tay hoặc nằm lọt thỏm trong lòng bàn tay, cực kỳ lạ mắt.

Bánh chưng mini được gói y như bánh bình thường.

Bánh chưng mini được gói y như bánh bình thường.

banh-chung-mini-02

Dù kích thước nhỏ xíu nhưng những chiếc bánh cũng được gói rất công phu, y như bánh bình thường. Sau khi luộc chín, bóc vỏ, bên trong bánh cũng xanh và dền không kém gì bản cỡ lớn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link