Thực phẩm giảm đau lưng cho mẹ bầu hiệu quả, không cần dùng thuốc

( PHUNUTODAY ) - Trong khi mang thai hầu hết các mẹ bầu đều mắc chứng đau lưng vô cùng khó chịu. Nếu bạn thường xuyên sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bổ dung canxi ngăn ngừa các cơn đau khó chịu.

Cá biển

Theo các chuyên gia dinh dưỡng chia sẻ trong cá có chứa hàm lượng cao các axit béo omega -3 có thể giúp giảm viêm, đau lưng hiệu quả. Thành phần Omega 3 ở mức cao sẽ giúp giảm đáng kể tình trạng viêm gây ra các cơn đau lưng dai dẳng. Nếu bạn là người không thích ăn cá trực tiếp bạn có thể bổ sung omega 3 từ các loại dầu cá theo ý kiến của thầy thuốc.

Rau quả tươi

Trong thành phần dinh dưỡng của các loại trái cây và rau quả là ít calo và nhiều chất xơ, vitamin và khoảng chất. Khi ăn bạn ăn nhiều rau xanh sẽ giảm bớt được trọng lượng cơ thể, nhờ đó giảm bớt áp lực tác động lên vùng xương khớp và xương cột sống khi mang thai.

Thực phẩm tốt cho mẹ bầu giảm đau lưng

Thực phẩm tốt cho mẹ bầu giảm đau lưng

Rau xanh, trái cây cũng giúp xoa dịu các cơn đau lưng thường xuyên ở bà bầu. Ngoài ra, trong một số loại trái cây và rau củ có thêm đặt tính chống đau nhức rất tốt như anh đào, nam quất việt, nho đỏ, trái chứa nhiều thành phần vitamin C này cũng giúp trì hoãn việc viêm khớp hay xoa dịu các cơn đau lưng.

Củ gừng, nghệ

Khi mang bầu nếu bạn đau nhức xương thì đừng quên bổ sung thêm gừng tươi hoặc nghệ vào trong thực đơn của mình. Bởi đây chính là các gia vị có tác dụng giảm đau rất tốt như nghệ, gừng. Hai loại củ này có tác dụng giảm đau nhức và bảo vệ xương khớp hiệu quả.

Hạt sen

Theo Đông y hạt sen rất tốt cho những ai mất ngủ, đau nhức xương khớp, những cơn đau lưng mạn tính do thận hư hay có kèm theo hàn thấp. Khi mẹ bầu ăn hạt sen vừa để tăng cường giấc ngủ vừa giúp giảm bớt cảm giác đau nhức hiệu quả.

Thực phẩm giúp giảm cơn đau lưng của mẹ bầu

Thực phẩm giúp giảm cơn đau lưng của mẹ bầu

Ngoài ra, mẹ bầu cũng nên tránh các loại thực phẩm chứa nhiều chất béo, đường, các món ăn nhanh không tốt cho sức khỏe, để bệnh đau lưng không trở nên nghiêm trọng hơn.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn