Những thói quen phổ biến vào buổi tối làm bạn chết rất sớm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những thói quen phổ biến vào buổi tối làm bạn chết rất sớm - muốn thọ lâu và khỏe mạnh hãy loại bỏ ngay!

thói quen có hại vào buổi tối
Trước khi đi ngủ, tốt nhất không nên uống quá nhiều nước 

Nghĩ đến công việc quá nhiều

Không ít người có thói quen trước khi đi ngủ nghĩ lại những việc đã làm trong ngày, sau đó bắt đầu suy nghĩ kế hoạch làm việc hôm sau. Thậm chí, có người còn nhắc nhở bản thân “mai có cuộc họp quan trọng, hôm nay nhất định phải ngủ đủ giấc”, kết quả cứ nghĩ ngợi về nó, cuối cùng lại khó chìm vào giấc ngủ. 

Đại não của con người cũng cần nghỉ ngơi đầy đủ như vậy mới có thể chuẩn bị tốt cho công việc ngày hôm sau, một trong những yếu tốt cấu thành quan trọng là triệt để thoát ly khỏi công việc trước khi đi ngủ. Như vậy cũng có thể giúp chúng ta thoát khỏi áp lực công việc, có tác dụng hỗ trợ cơ thể phục hồi.

Sử dụng nhiều chất béo cho bữa tối

Chất béo cần thiết cho sự phát triển bình thường của cơ thể. Tuy nhiên, nếu ăn một lượng lớn dễ dẫn đến nguy cơ mắc ung thư ruột kết, nội mạc tử cung, tiền liệt tuyến và ung thư vú. Do vậy, bạn nên chú ý điều tiết ăn uống, tăng cường hoạt động thể chất, kiểm soát cân nặng, giảm tích tụ mỡ trong cơ thể.

Lười "yêu"

Quan hệ tình dục không chỉ giúp bạn cảm thấy vui vẻ mà còn tốt cho sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy những người "yêu" thường xuyên có hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn, ít đau ốm, giảm nguy cơ ung thư, ít căng thẳng. Ngoài ra, theo một nghiên cứu, tình dục giúp trẻ hơn đến 12 tuổi.

Tiến sĩ Pat Covalt, tác giả cuốn sách "Những điều các cặp vợ chồng nên biết" khuyên bạn nên khơi lại những thời điểm lãng mạn của 2 người. Theo Pat, phụ nữ thường có xu hướng thụ động nên đời sống chăn gối dễ trở nên nhàm chán, mất hứng. Do vậy, đôi khi cần phải chủ động quyến rũ đối tác để tăng cảm hứng và ham muốn của cả hai.

Uống quá nhiều nước

Trước khi đi ngủ, tốt nhất không nên uống quá nhiều nước sẽ khiến bạn phải thức dậy đi vệ sinh lúc nửa đêm làm ảnh hưởng đến giấc ngủ. Nếu khát nước, bạn có thể uống một chút. Rất nhiều người có thói quen uống sữa buổi tối. Để khỏi phải thức dậy vào ban đêm, bạn có thể uống sớm hơn 1 chút hoặc chỉ uống nửa cốc sữa thôi.

Thực phẩm chưa caffeine sẽ kích thích hệ thống thần kinh, còn có tác dụng lợi tiểu nhất định, là nguyên nhân dẫn đến mất ngủ thường thấy. Thế nên, sau 9 giờ tối tốt nhất đừng uống cà phê. Rất nhiều người đã từng cho rằng uống rượu trước khi ngủ sẽ dễ ngủ hơn nhưng có nghiên cứu chứng minh rằng, tuy nó có thể khiến người ta dễ ngủ nhưng trạng thái ngủ chập chờn, khó đi vào giấc ngủ sâu.

Thức giấc mà có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư tức thì
Thức giấc mà có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư tức thì
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thức giấc mà có dấu hiệu này hãy đi khám ung thư tức thì - cần tìm hiểu ngay trước khi quá muộn mọi người nhé!
Thói quen khi ăn của gần 80% người Việt đang gây nên ung thư
Thói quen khi ăn của gần 80% người Việt đang gây nên ung thư
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Thói quen khi ăn của gần 80% người Việt đang gây nên ung thư - các bạn hãy tìm hiểu và tránh xa ngay tức khắc!
Những thói quen
Những thói quen "chết người" khi ăn măng nhiều người Việt mắc
(Sức khỏe) - (Phunutoday) - Những thói quen gây hại nghiêm trọng cho cả nhà khi ăn măng cần loại bỏ cấp tốc.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn