Những thói quen sử dụng Iphone nguy hại nhà nhà nên tránh

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau đây là những cách sử dụng điện thoại vô cùng nguy hại mọi người nên tránh.

thói quen sử dụng iphone cần tránh
Sử dụng điện thoại không đúng cách có thể gây nguy hại khôn lường

Sau đây là những cách sử dụng điện thoại vô cùng nguy hại mọi người nên tránh.

Vừa dùng vừa sạc iPhone
Việc vừa sạc vừa sử dụng iPhone là thói quen rất tai hại nhưng lại vô cùng phổ biến mà bất cứ người dùng nào cũng mắc phải dù vô tình hay cố ý. Thậm chí, thói quen xấu này còn phổ biến tới nỗi chính Apple cũng cảnh báo về tác hại của nó trong các hướng dẫn sử dụng.
Tuy nhiên, vừa dùng máy vừa sạc sẽ không làm "chai pin" do vừa xả, vừa nạp pin như bạn tưởng. Vấn đề thực sự nằm ở chỗ, khi sử dụng iPhone trong lúc sạc, bản thân thiết bị đang sạc đã tỏa ra rất nhiều nhiệt, gánh thêm nhiệt lượng tỏa ra từ màn hình và chip xử lý sẽ dễ dàng làm quá tải cơ chế tản nhiệt của máy.
Đặc biệt là với thiết kế nguyên khối, dồn nén quá nhiều linh kiện vào không gian hẹp để bảo đảm độ mỏng trên iPhone cũng khiến khả năng tản nhiệt của máy cũng kém đi. Hậu quả là vừa dùng máy vừa sạc khiến nhiệt độ của iPhone tăng lên rất nhiều so với khi sử dụng bình thường. Nhiệt độ cao không chỉ hại cho pin mà còn ảnh hưởng xấu tới các linh kiện điện tử bên trong chiếc iPhone vốn rất mỏng manh.


Dùng phụ kiện không chính hãng
Bộ sạc của Apple khá đắt đỏ nên cũng dễ hiểu tại sao nhiều người lựa chọn “hàng nhái”. Tuy nhiên, việc này lại kéo theo nhiều hệ lụy nghiêm trọng như các vụ cháy nổ khi sạc iPhone. Nguyên nhân chính hầu hết là do các nạn nhân dùng củ sạc ngoài, sạc không chính hãng. Lời khuyên của các chuyên gia đó là  mua sạc chính hãng để tránh bị “tiền mất tật mang”.
Pin được dùng trên iPhone là loại Lithium-ion. Nó hoạt động tốt nhất nếu năng lượng luôn ở trong khoảng từ 50 đến 80%. Thêm nữa, sạc pin là quá trình dịch chuyển các phần tử ion và nếu để pin ở trạng thái cạn kiệt sẽ dẫn tới việc khó để nạp điện trở lại.
Vì thế, bạn không nên để pin thường xuyên dưới mức trung bình vì sẽ ảnh hưởng tới tuổi thọ và hiệu suất hoạt động. Tốt nhất là học cách sạc pin “chớp nhoáng” cả ngày để luôn giữ pin ở mức trên 50%.
Việc sạc qua đêm đôi khi thuận tiện cho người dùng vì chúng ta không có thời gian sạc vào ban ngày, tuy nhiên điều này lại không tốt chút nào. Nhiều chuyên gia công nghệ vẫn khuyến cáo rằng không nên cắm sạc khi ngủ vì điều này dễ làm giảm tuổi thọ của pin. Tốt nhất là rút sạc khi đã sạc đầy hoặc dùng ổ cắm hẹn giờ tự ngắt.

Iphone có thể phát nổ trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt
Không ít người nghĩ rằng, iPhone được làm ra là để chống chọi với mọi điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Tuy nhiên, bạn sẽ nghĩ lại nếu biết rằng, trong điều kiện quá lạnh hoặc quá nóng, iPhone sẽ rất dễ gặp phải các sự cố không đáng có.
Một vài trường hợp hi hữu được ghi nhận khi iPhone tự phát nổ trong thời tiết quá nóng, gây nguy hiểm cho chính người dùng. Hãy nhớ rằng chúng ta có thể để iPhone thường xuyên trong túi quần, nhưng không nên sử dụng chúng ở nhiệt độ dưới 1 độ C hoặc trên 35 độ C. Trường hợp phát nổ Iphone do bỏ trong túi quần quá lâu dưới thời tiết nắng nóng xảy ra tại Trung Quốc vừa qua là một ví dụ điển hình.

Đeo tai nghe bluetooth thường xuyên

Tai nghe bluetooth cũng phát ra lượng bức xạ nhất định, thậm chí, nó còn nhiều hơn cả lượng bức xạ của điện thoại. Nếu bạn đang dùng thiết bị bluetooth thì hãy hạn chế sự tác hại của nó bằng cách thường xuyên chuyển thiết bị từ tai nọ sang tai kia để tránh hiện tượng bức xạ ảnh hưởng liên tục đến 1 bên tai. Hãy bỏ chúng ra khỏi tai khi bạn không phải dùng đến điện thoại.

Để điện thoại trong túi quần

Một cuộc nghiên cứu gần đây cho thấy, những người đàn ông để điện thoại trong túi có lượng tinh trùng thấp hơn 25% so với người không để điện thoại trong túi. Các bộ phận khác nhau trên cơ thể sẽ hấp thụ lượng bức xạ ở các mức khác nhau và tinh hoàn là bộ phận dễ bị tổn thương.

Để điện thoại ở gần giường

Bạn có thói quen dùng điện thoại để báo thức vào mỗi buổi sáng, nhưng đừng để điện thoại ở gần giường, đặc biệt là ở gần đâu. Từ trường điện thoại có thể làm giảm việc sản xuất melatonin trong cơ thể dẫn đến tăng nguy cơ mắc các bệnh ung thư và các bệnh khác.

Phẫn nộ: Em bé bị mẹ buộc dây vào cổ, đối xử như súc vật
Phẫn nộ: Em bé bị mẹ buộc dây vào cổ, đối xử như súc vật
(Xã hội) - (Phunutoday)-Hình ảnh em bé trần truồng bị mẹ buộc dây quanh cổ cúi xuống ăn trong bát ăn dành cho chó trong tư thế bò thu hút sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng
Chồng nghiện sex và coi tôi như búp bê tình dục
Chồng nghiện sex và coi tôi như búp bê tình dục
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Có lẽ, nhìn bề ngoài, ai cũng nghĩ tôi là người phụ nữ thành đạt, hạnh phúc với cuộc sống đầy đủ và người chồng đẹp mã...
Những việc nên làm để thoát khỏi khó khăn hiện tại
Những việc nên làm để thoát khỏi khó khăn hiện tại
(Xi nhan) - (Phunutoday) - Chắc chắn bạn đã từng rơi vào thời điểm cực kỳ khó khăn và bế tắc trong cuộc sống. Bạn đã làm gì để thoát khỏi nó?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn