Những thực phẩm "đại kỵ" dễ gây độc khi ăn cùng trứng gà, chớ dại mà ăn thử

( PHUNUTODAY ) - Trứng gà là món ăn bổ dưỡng nhưng khi kết hợp cùng các loại thực phẩm dưới đây sẽ sinh ra những chất độc hại cho cơ thể.

Đường

Trứng ăn cùng đường hoặc ăn đường ngay sau khi ăn trứng sẽ khiến cơ thể khó hấp thu dinh dưỡng. Các bà nội trợ thường cho thêm đường vào để kho cùng thịt và trứng nhưng protein trong trứng kết hợp với lysine sẽ tạp thành chất cơ thể khó hấp thu.

Tỏi

Ăn nhiều trứng gây đầy bụng, khó tiêu. Tỏi tính nóng gây rối loạn tiêu hóa nếu sử dụng lâu dài. Ngoài ra, tỏi còn có thể gây kích ứng dạ dày. Ăn hai món này cùng nhau sẽ gây khó chịu cho cơ thể.

Sữa đậu nành

Sữa đậu nành giàu protein thực vật, chất carbohydrate, vitamin, khoáng chất… Tuy nhiên, sữa đậu nành còn chứa một chất gọi là trypsin. Khi kết với protein trong trứng sẽ làm quá trình phân hủy protein bị cản trở, giảm tỷ lệ hấp thụ protein, còn có thể gây ức chế hoạt động, ảnh hưởng đến tiêu hóa.

trung-ga-01

Thịt ngỗng, thịt thỏ

Thịt ngỗng, thịt thỏ có tính hàn và chứa một số chất khi ăn cùng trứng sẽ gây ra phản ứng kích thích đường tiêu hóa, gây tiêu chảy.

Nước chè đặc

Nhiều người có thói quen uống chè đặc sau khi ăn trứng để khử mùi tanh. Tuy nhiên, việc này gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe. Nước chè đặc chứa nhiều axit tannic, kết hợp với protein trong trứng sẽ tạo thành protein axit tannic, làm chậm nhu động ruột, gây táo bón, tăng nguy cơ tích trữ chất thải trong cơ thể.

Không ăn trứng để qua đêm

Trứng sau khi đã chế biến nên ăn hết trong ngày. Để qua đêm sẽ khiến các thành phần dinh dưỡng, protein bị phá hủy, biến chất, không tốt cho sức khỏe. Đặc biệt, trứng luộc lòng đào rất dễ nhiễm khuẩn khi để qua đêm, gây ngộ độc.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link