Những thực phẩm giúp ngăn ngừa viêm đường hô hấp cấp corona, loại thứ 4 cực tốt

( PHUNUTODAY ) - 6 loại thực phẩm này giúp bạn tăng cường sức khỏe, giúp cho phổi khỏe mạnh, ngăn ngừa bệnh tật.

Gừng

Trong thành phần dinh dưỡng của gừng có chứa chất kháng viêm giảm viêm nhiễm, giải độc phổi và đào thải những chất ô nhiễm, độc hại từ phổi vô cùng hiệu quả. Chính vì vậy, nếu bạn thường xuyên ăn gừng có thể giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp. Ngoài ra, gừng còn có khả năng làm giảm tắc nghẽn, cải thiện lưu thông phổi giúp phổi khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

Súp lơ

Trong thành phần của súp lơ hay còn gọi là bông cải xanh  thuộc họ rau cải chứa nhiều carotenoids, folate, phytochemical và vitamin C.. tất cả những hoạt chất này có tác dụng chống lại những yếu tố gây hại trong phổi cho cơ thể của con người. Ngoài ra, trong thành phần của rau súp lơ còn có hợp chất hoạt tính L-sulforaphane giúp chuyển sang gen chống viêm ngăn ngừa bệnh viêm đường hô hấp corona khá hiệu quả.

Bông cải xanh giúp phòng bệnh hô hấp cấp

Bông cải xanh giúp phòng bệnh hô hấp cấp

Cá hồi

Trong thành phần dinh dưỡng của cá hồi có chứa chất axit béo omega 3 có trong cá hồi giúp giảm viêm trong phổi rất tốt. Bên cạnh đó, chất omega 3 cũng giúp chống lại vi khuẩn gây bệnh phổi khiến con người khỏe mạnh hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể ăn cá trích, cá thu, cá ngừ cũng tốt như cá hồi.

Táo

Trong thành phần của quả táo có chứa các hợp chất flavonoid và phenolic giúp giảm viêm đường hô hấp rất hiệu quả. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng người uống một ly nước ép táo mỗi ngày sẽ có nguy cơ bị ung thư, thở khò khè thấp hơn nhiều so với người không ăn táo, uống nước ép táo mỗi ngày để cải thiện sức khỏe của mình.

Theo nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng những phụ nữ ăn táo hàng ngày trong thời gian mang thai thì đứa trẻ cũng sẽ ít có nguy cơ bị hen phế quản.

Táo giúp phòng bệnh viêm đường hô hấp

Táo giúp phòng bệnh viêm đường hô hấp

Cà rốt

Trong thành phần dinh dững của cà rốt giàu vitamin A, vitamin C và các chất chống oxy hóa. Chính nhờ vậy mà giúp cải thiện sức khỏe của phổi, giảm nguy cơ mắc các bệnh về phổi viêm đường hô hấp cấp hiệu quả.

Theo kết quả của nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, chỉ cần bổ sung một vài củ cà rốt vào chế độ ăn uống hàng ngày thì sẽ giảm nguy cơ bị ung thư phổi lên đến 50% nên bạn đừng quên bổ sung cà rốt trong bữa ăn hàng ngày nhé.

Cần tây

Trong thành phần dinh dưỡng của rau cần tây chứa chất folate, vitamin A, E, C… có tác dụng giải độc tố trong phổi, trong cơ thể nhờ khả năng giữ cân bằng các chất hóa học và điện giải như magie, natri tốt cho sức khỏe của con người.

Ngoài ra, trong cần tây còn chứa hàm lượng natri hữu cơ lớn trong cần tây giúp loại bỏ carbon dioxide trong cơ thể tốt hơn. Chính vì vậy, cần tây là thực phẩm tốt cho phổi, đặc biệt tốt cho người bệnh hen phế quản của bạn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link