Những thực phẩm tốt cho tim mạch của mẹ bầu và thai nhi

( PHUNUTODAY ) - 4 loại thực phẩm dưới đây tốt cho tim mạch của mẹ bầu, và giúp em bé sinh ra khỏe mạnh.

Rau xanh

Trong thành phần dinh dưỡng của rau xanh cung cấp rất nhiều chất xơ, sắt và vitamin cho cơ thể của mẹ bầu và giúp thai nhi phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, khi bạn chưa mang thai thì rau xanh cũng là thực phẩm rất quan trọng giúp giảm chứng động mạch vành, tốt cho tim mạch. Ngoài ra, rau xanh còn nhiều chất xơ rất tốt cho hệ tiêu hóa của mẹ bầu giúp phòng ngừa táo bón.

Thực phẩm giàu protein

Mỗi bữa ăn nên cung cấp đầy đủ protein cho cơ thể. Nếu bạn ăn thịt, hãy chọn những loại thịt chứa những protein tốt cho cơ thể như thịt gà, thịt heo…Ngoài ra mẹ cũng nên lưu ý khi uống nước ép trái cây vì có một số loại nước ép không tốt cho hệ tim mạch của thai nhi cần sau khi bé yêu chào đời.

Hạt hạnh nhân tốt cho tim mạch của mẹ bầu

Hạt hạnh nhân tốt cho tim mạch của mẹ bầu

Khi mẹ bầu ăn nhiều thực phẩm chứa protein còn giúp cũng cấp nhiều năng lượng khác cho bé phát triển khỏe mạnh hơn.

Sữa

Trong thành phần của sữa chứa nhiều vitamin, khoáng chất và thành phần lactose, sữa vẫn là một thực phẩm rất cần thiết khi mang thai. Đồng thời sữa còn tốt cho hẹ tim mạch của mẹ bầu và thai nhi.

Tuy nhiên, mẹ bầu nên chọn những loại sữa an toàn, hợp vệ sinh, do những thương hiệu uy tín sản xuất. Bạn hãy hạn chế những món ăn vặt như đồ chiên, thay vào đó, bạn ăn sữa chua hoặc trái cây để không ngán.

Thực phẩm tốt cho tim mạch của mẹ bầu

Thực phẩm tốt cho tim mạch của mẹ bầu

Các loại hạt

Trong các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hạt hồ trăn đều là những loại hạt rất tốt cho sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.Bởi vậy, bạn hãy thêm những loại hạt này vào các món ăn để làm tăng hương vị cho món ăn của mình thêm phần hấp dẫn.

Tuy nhiên, để bảo vệ an toàn cho mình và thai nhi mẹ bầu cần lưu ý đó là trước khi ăn bất kỳ món ăn nào, bạn cũng nên hỏi ý kiến bác sĩ để đảm bảo sự an toàn cho bạn và sự phát triển của thai nhi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link