Mẹ bầu ăn 5 loại thực phẩm này giúp an thai, ngủ ngon một mạch tới sáng

( PHUNUTODAY ) - 5 loại thực phẩm dưới đây giúp mẹ bầu an thai ngủ sâu giấc khiến mẹ bầu luôn khỏe mạnh.

Quả bầu

Khi bạn muốn chọn một loại thực phẩm giúp mẹ bầu an thai ngủ ngon một mạch tới sáng thì không nên quả bầu. Trong thành phần dinh dưỡng của bầu chứa nhiều vitamin, và có khản năng xoa dịu cơ thể, giảm các cơn đau nhức, an thần khiến mẹ bầu dễ dàng đi vào giấc ngủ.

Món bầu cũng có thể chế biến thành nhiền món ăn như bầu luộc, canh bầu, bầu xào…

Cần tây

Trong thành phần dinh dưỡng của cần tây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn đang mang thai bởi nó chứa nhiều sắt và khoáng chất giúp mẹ bầu dễ đi vào giấc ngủ. Bên cạnh đó, cần tây còn giúp an thần rất tốt. Bạn có thể dùng một ly nước ép cần tây với mật ong trước khi đi ngủ.

Đồng thời, rau cần tây còn rất tốt cho hệ tiêu hóa và đem đến cho bạn một giấc ngủ tuyệt vời giúp mẹ bầu khỏe mạnh.

Quả bầu giúp mẹ bầu ngủ ngon một mạch tới sáng

Quả bầu giúp mẹ bầu ngủ ngon một mạch tới sáng

Thì là

Trong thành phần dinh dưỡng của rau thì là vốn được xem là một loại thảo mộc rất tốt cho thần kinh, giúp xoa dịu cơ thể và trí óc nên giúp bạn ngủ ngon rất nhiều.  Đặc biệt phần lá của cây thì lá có thể được dùng để nấu canh cá thát lát, cá điêu hồng nấu ngót, chả cá…

Bên cạnh đó rau thì là còn rất có lợi ích về sức khỏe khác như giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và kiểm soát huyết áp trong thời gian mang thai.

Sữa

Sữa rất giàu axit amin, có tác dụng như một chất an thần lành mạnh và tốt cho sức khỏe. Sữa không chỉ giúp nuôi dưỡng bé cưng trong bụng mà nó còn giúp bạn bình tĩnh và có giấc ngủ ngon hơn.

Uống một ly sữa trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn và thai nhi có giấc ngủ ngon bởi sữa có tác dụng làm dịu hệ thần kinh.

Mẹ bầu uống sữa tốt cho em bé giúp ngủ ngon

Mẹ bầu uống sữa tốt cho em bé giúp ngủ ngon

Yến mạch

Yến mạch là một loại ngũ cốc chứa nhiều thành phần dinh dưỡng rất tốt cho hệ tiêu hóa cũng như hệ thần kinh trong thời gian mang thai. Đặc biệt, trong yến mạch còn giúp mẹ bầu đi vào giấc ngủ nhanh hơn, giảm tác động xấu do chứng mất ngủ gây ra.

Theo một nghiên cứu còn cho thấy yến mạch có thể chữa chứng đau đầu kinh niên, tốt cho mẹ bầu và thai nhi trong quá trình mang thai.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link