Những trang phục tuyệt đối không nên mặc khi đi lễ chùa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Những trang phục dưới đây hoàn toàn không phù hợp với việc đi lễ chùa, thậm chí còn gây ảnh hưởng tới những người xung quanh.

Váy/áo quá ngắn

Việc "khoe da thịt" là hoàn toàn không phù hợp khi bạn đến chốn linh thiêng như đền chùa, thậm chí còn là điều tối kị. Việc mặc áo hở cổ hay quần short ngắn sẽ gây ảnh hưởng đến sự tôn nghiêm của cửa Phật và tạo sự phản cảm cho những Phật tử đi chùa.

Đồ xuyên thấu

Nhiều chị em phụ nữ có sở thích mặc những món đồ xuyên thấu để khoe vẻ gợi cảm, quyến rũ của mình. Trang phục này rất phù hợp nếu bạn đi chơi hoặc du lịch nhưng chúng lại hoàn toàn không hợp nếu bạn đi lễ chùa. Việc diện những trang phục xuyên thấu sẽ khiến bạn bị những người xung quanh cho là thiếu ý thức và không tôn trọng nhà chùa.

Quần áo có màu sắc quá sặc sỡ

Đền chùa là chốn tôn nghiêm nên việc bạn mặc một bộ đồ có màu sắc quá sặc sỡ hay lòe loẹt sẽ ảnh hưởng tới không khí chung của chùa và gây phản cảm cho những người có mặt tại đó. Hãy chọn những trang phục có màu sắc nhã nhặn, nền nã, nếu có thể, bạn nên mặc những trang phục có màu giống với màu loại áo tràng các Phật tử thường mặc như nâu, lam, xám.

Giày cao gót

Việc sử dụng giày cao gót sẽ rất khó khăn và bất tiện nếu bạn phải leo những đền, chùa nằm ở vị trí cao hoặc đi đúng những dịp lễ, tết đông người. Hãy chọn những đôi giày đế bệt hay giày thể thao để việc đi lại được dễ dàng hơn.

Trang phục kín nhưng không phù hợp

Những trang phục quá cá tính như đồ hip-hop, áo buộc vạt, quần tất...dù không hở hang nhưng cũng không phù hợp với chốn thanh tịnh như đền chùa. Bên cạnh đó, những người đi lễ chùa phần lớn là người lớn tuổi nên việc ăn mặc như vậy sẽ gây "chướng mắt" cho người xung quanh.

Mách bạn cách mặc cardigan đẹp như sao Hàn
Mách bạn cách mặc cardigan đẹp như sao Hàn
(Thời trang) - (Phunutoday) - Những cô nàng trong nhóm SNSD và T-ara đã mix đồ với cardigan như thế nào?
7 ngày mặc đẹp cùng váy xẻ tà
7 ngày mặc đẹp cùng váy xẻ tà
(Thời trang) - (Phunutoday) - Váy xẻ với phần cắt xẻ tinh tế sẽ mang lại cho bạn vẻ ngoài quyến rũ đầy nữ tính.
Theo:  khoevadep.com.vn