Những vật dụng cấm để trong phòng ngủ theo phong thủy

11:33, Chủ nhật 31/12/2017

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những đồ vật bạn cần tránh, không nên để trong phòng ngủ nếu muốn có một giấc ngủ ngon.

vat-dung-cam-ky-trong-phong-ngu
 

Đây là một vật dụng cần thiết trong nhà nhưng khi đặt gương gia chủ nên lựa chọn vị trí kỹ lưỡng. Tốt nhất bạn không nên đặt gương trong phòng ngủ. Còn nếu bắt buộc phải đặt, gia chủ nên tránh không đặt gương đối diện giường ngủ hoặc cửa ra vào vì nó gây ra hiện tượng phản chiếu, có thể làm cho người chủ bất an, giấc ngủ nông, khó tập trung.

Bể cá

Bể cá nếu đặt trong nhà, đặc biệt là phòng khách và nơi làm việc sẽ đem lại nhiều may mắn về tiền bạc. Tuy nhiên, đối với phòng ngủ, bạn không nên đặt bể cá tại khu vực này vì nó sẽ gây ra tác dụng ngược lại.

Ngoài bể cá, gia chủ cũng nên tránh đặt những vật dụng chứa nước tượng trưng cho hành thủy như tranh tường có ảnh sông suối ao hồ, bồn rửa mặt, cây nước phong thủy... trong phòng ngủ, bởi sẽ khiến mọi thành viên trong gia đình ngủ không an giấc, dễ gặp bất hòa.…

Cổ vật

Nhiều người có sở thích sưu tầm cổ vật nhưng gia chủ lưu ý tránh để đồ vật này trong phòng ngủ. Theo phong thủy, những món đồ thuộc về xa xưa này không thích hợp để trong phòng ngủ vì đây là những vật chứa đựng nhiều bí mật, những dòng năng lượng đặc biệt sẽ dễ tác động lên tâm trí khiến người ngủ dễ gặp những giấc mơ kỳ quái, tinh thần sa sút.

Di ảnh của người đã mất

Theo phong thủy phòng ngủ, tuyệt đối không được đặt di ảnh của người đã mất trong phòng ngủ bởi có thể gây những cơn mộng mị, ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe tinh thần của người chủ. Đối với di ảnh của người đã mất, tốt nhất bạn nên đặt tại những nơi sạch sẽ, an tịnh hoặc phòng thờ.

Những đồ vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm, bạn nên tránh đặt trong phòng ngủ bởi chúng có nhiều sát khí nặng nề, dễ gây đau đầu, bất an, thậm chí gây thương tích cho người sử dụng phòng ngủ.

Nếu đặt gương soi trong phòng ngủ thì không nên đặt đối diện với giường

Nếu đặt gương soi trong phòng ngủ thì không nên đặt đối diện với giường ngủ. Đây là một lỗi thường gặp trong thực tế ở đại đa số gia đình, có thể người ta cho rằng đó là điều bình thường nhưng việc nằm ngủ đối diện với gương sẽ làm bạn dễ rơi vào trạng thái mê man, ngủ không sâu, khó tập trung suy nghĩ về mọi chuyện.

Tượng Phật, thần

Với góc độ tín ngưỡng và sự tôn kính lễ giáo thì đặt tượng thần, Phật trong phòng ngủ là điều đại kỵ. Còn trong phong thủy thì đó lại là cách “cất giấu” tài lộc, may mắn, khiến công danh sự nghiệp của bạn luôn chỉ ở mức trung bình.

Đồ điện

Đây là một trong những đồ vật cấm kỵ để trong phòng ngủ. Bất cứ đồ điện gì cũng đều nên để xa giường ngủ. Có những đồ điện, tuy nhỏ nhưng lượng bức xạ lại không thể coi thường. Chẳng hạn như đài radio, sạc điện thoại, đèn diệt côn trùng,..

Nếu thực sự cần thiết, tốt nhất nên để ở góc tường cách xa giường ngủ. Ổ cắm phải cách đầu giường ít nhất 2 mét. Nếu không, khi dòng điện chạy, bức xạ sẽ rất lớn, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc