Những vật dụng quen thuộc trong nhà gây hại cho sức khỏe

( PHUNUTODAY ) - Nhiều vật dụng quen thuộc với chúng ta mỗi ngày nhưng đôi khi chính nó lại là mầm bệnh gây họa khôn lường cho sức khỏe của chúng ta.

Nhiều vật dụng quen thuộc với chúng ta mỗi ngày nhưng đôi khi chính nó lại là mầm bệnh gây họa khôn lường cho sức khỏe của chúng ta

Laptop

download

 

Theo Boldsky, việc sử dụng máy xách tay (laptop) thường xuyên ảnh hưởng đến sức khỏe, gây ra các bệnh lý bao gồm đau lưng, đau cổ…thậm chí là ung thư da. Bên cạnh đó, một trong những rủi ro cho việc sử dụng laptop khi để trên đùi là gây vô sinh ở nam giới vì nhiệt độ tỏa ra từ máy tính xách tay có thể gây tổn hại tinh trùng.

Bàn phím máy tính

download (1)

 

Tay thường tiếp xúc với bàn phím cho nên sẽ có rất nhiều vi khuẩn tích tụ lại. Vì thế, chúng ta nên vệ sinh, lau chùi bàn phím thường xuyên hơn để phòng tránh các loại vi khuẩn phát tán.

Son môi

nhung-vat-dung-quen-thuoc-co-the-gay-hai-cho-suc-khoe-550x300

 

Các hóa chất đã được tìm thấy trong son môi có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe thường là Parabens, methacrylate, chì và cadmium. Bên cạnh những hóa chất trên, son môi còn có một chất gọi là triclosan, được sử dụng làm chất bảo quản rất phổ biến. Chất này gây nên bệnh tim

Bàn chải đánh răng

download (2)

 

Do sử dụng 2 lần mỗi ngày và hay để trong nhà tắm vốn là môi trường ẩm thấp cho nên trên mỗi bàn chải luôn chứa hàng triệu con vi khuẩn. Trong đó có những loại như vi khuẩn E.coli, Candida…Cho nên, chúng ta nên thay bàn chải sau 3 tháng sử dụng

Rèm nhà tắm

download (3)

 

Theo nghiên cứu của Trung tâm sức khỏe, môi trường và luật pháp, màn che buồng tắm và các lớp lót được làm từ polynyl clorua (PVC) có thể có hại cho sức khỏe của bạn.

Nghiên cứu của họ cho rằng nhựa PVC thải ra các hóa chất đôc hại tiềm ẩn vào phòng tắm của bạn.

Dung dịch vệ sinh trong bếp

1452054339-ve-sinh-lo-nuong-2

 

Rất nhiều sản phẩm chuyên dùng để vệ sinh lò nướng, lò vi sóng có chứa các chất kiềm ăn mòn. Những loại hóa chất này có thể tác động nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa và hệ hô hấp nếu không may nuốt hay hít quá nhiều.

Dung dịch vệ sinh bồn cầu

1452054339-ve-sinh-bon-cau

 

Các sản phẩm vệ sinh bồn cầu chứa các chất axit có tính ăn mòn mạnh để đánh bay các vết bẩn, giúp thông cống. Tác động mạnh nên cũng nhiều nguy hiểm khi chúng có thể gây bỏng da và mắt. Chúng cũng cực kỳ nguy hiểm khi trộn lẫn với các loại hóa chất tẩy rửa khác.

Băng phiến

1452054339-bang-phien

 

Viên băng phiến (long não) thường được cho vào tủ quần áo để đuổi mối, mọt, gián. Tuy nhiên, nếu không sử dụng đúng cách, các loại hóa chất này có thể gây ngộ độc. Hiện tại, băng phiến được sản xuất từ hóa chất Napthalen, điều chế từ than đá hoặc từ quá trình tinh chế dầu hỏa, được dùng nhiều ở các nước đang phát triển do rẻ tiền. Chất Naphthalene được tìm thấy trong băng phiến và các sản phẩm tương tự có thể phá hủy các tế bào hồng cầu trong máy và đã được chứng minh là gây ra ung thư trên động vật nhưng chưa được chứng minh gây ra ung thư ở người.

Nước thơm phòng

1452054493-nuoc-thom-xit-phong

 

Nước thơm phòng có thể giúp khử mùi trong nhà. Tuy nhiên, nhiều độc tố được tìm thấy trong nước thơm xịt phòng có thể tích lũy trong cơ thể con người theo thời gian. Những độc tố này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản đặc biệt là

Theo:  khoevadep.com.vn