Những vụ 9X tự tử vì tình gây rúng động dư luận

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Vì một phút nông nổi, thiếu suy nghĩ, nhiều bạn trẻ 9x đã chọn cách tự vẫn để giải quyết bế tắc tình cảm khiến ai nấy đều bàng hoàng, xót xa.

Những vụ tự vẫn nguyên nhân xuất phát từ bế tắc tình cảm xảy ra ngày càng nhiều, điều đáng nói là số tuổi của các nạn nhân còn rất trẻ. Các vụ tự tử gần đây nạn nhân đều ở độ tuổi 9x, chưa phải lo nghĩ gì cho cuộc sống mưu sinh nhưng lại sẵn sàng bỏ mạng vì không giải quyết được chuyện tình cảm, đã khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Chia tay người yêu, nữ sinh nhảy hồ Đại Lải tự tử

Mới đây, trên trang Faceboob đã xôn xao thông tin cô bé tên T. sinh năm 1997 khi chia tay người yêu sau 5 tháng quen nhau đã nhảy hồ Đại Lải (Vĩnh Phúc) tự vẫn.

Nạn nhân trong các vụ tự tử vì tình không chỉ là các bạn nữ mà ngay cả các bạn nam cũng là những người bồng bột, mềm lòng trong chuyện tình cảm. Vào khoảng giữa tháng 1/2015, một sự việc đáng tiếc đã xảy ra với nguyên nhân cũng xuất phát từ chuyện tình cảm. Theo thông tin báo chí đưa tin, nạn nhân xấu số là Đỗ Văn Lâm (SN 1992, trú tại thôn Ấp Nhân Lý, xã Nguyễn Trãi, huyện Ân Thi, Hưng Yên)  trong khi mâu thuẫn với bạn gái L.T.Th đã đến cầu Lai Vu nhảy sông tự tử. Sự việc còn đau lòng hơn khi anh Phạm Văn Quyền thấy vậy cũng nhảy sông để cứu bạn rồi mất tích. Đến ngày 19/1, người dân phát hiện hai xác thanh niên tại khu vực chân cầu Lai Vu.

Buồn chuyện tình cảm, nam thanh niên dùng dao tự tử

Tháng 4/11/2014, báo chí xôn xao thông tin một nam thanh niên 21 tuổi đã tự tử bằng cách dùng dao đâm vào ngực trái, gây thủng phổi.

Sau khi được người thân đưa đến bệnh viện cấp cứu. Các bác sĩ tiếp máu để ổn định huyết áp, kíp trực tiến hành phẫu thuật lấy con dao găm sâu 6 cm, gây thủng phổi trái, suýt thủng màng ngoài tim. Rất may, nam thanh niên đã thoát khỏi lươi hái của tử thần.

Theo gia đình, nguyên nhân anh Tâm muốn kết liễu cuộc đời vì buồn chuyện tình cảm.

Bị cấm đoán, cặp đôi đồng tính cùng treo cổ chết

Tối ngày 10/4/2014, cư dân mạng xôn xao trước vụ việc cặp đôi tự tử trong nhà nghỉ. Cặp đôi được xác định là Trần Anh và Tú Anh đã tự tử trong một nhà nghỉ trên đường Chiến Thắng, quận Hà Đông, Hà Nội. Trên Facebook, bạn bè và người thân liên tục cho thấy sự ngạc nhiên và đau đớn trước việc đôi bạn trẻ ra đi quá đột ngột.

Thực chất, Trần Anh và Tú Anh là một cặp đôi đồng tính nữ. Trong quan hệ tình cảm, Trần Anh là "chồng", còn Tú Anh là "vợ". Do áp lực từ nhiều phía, hai bạn đã phải chọn cách giải quyết tồi tệ nhất là tự tử để kết thúc cuộc đời.

Cả Trần Anh và Tú Anh đều sinh năm 1993. Theo như chia sẻ của bạn bè thì Tú Anh là cô gái trầm tính, quyết đoán nhưng rất tốt bụng, giàu tình cảm. Bạn bè của đôi bạn cho biết cả 2 đều sống thiếu thốn tình cảm do bố mẹ ly hôn. Tú Anh sắp phải lấy chồng, còn Trần Anh bị ngăn cấm tình cảm. Vì vậy, cặp đôi đã đi đến quyết định cực kỳ dại dột là cùng nhau quyên sinh.

Chủ nhà nghỉ Ngọc. B (đường rẽ vào trường Học viện Kĩ thuật Mật mã, Hà Đông) cho biết, đôi bạn này đã buộc chân vào nhau rồi treo cổ tự tử ở song sắt cửa sổ.

Nam thanh niên đâm chết bạn gái rồi tự sát

Ngày 18/4/2014, Lê Ngọc Tú (21 tuổi, trú tại Đà Nẵng) đã thuê phòng tại nhà trọ trên đường Nguyễn Tất Thành (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) để sát hại bạn gái mình tên là Trang. Sau khi nghe tiếng kêu cứu của cô gái, mọi người chạy đến nhưng Tú chốt chặt cửa cố thủ.

Nhìn qua khe hở, một nhân chứng cho biết thấy người này cầm dao đâm nhiều nhát vào cô gái khiến nạn nhân gục ngã, máu chảy lênh láng. Khi mọi người phá được cửa, hung thủ đã tự dùng dao gây sát thương cho mình và uống thuốc trừ sâu. Cả hai được nhanh chóng đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Nạn nhân tên Trang đã tử vong do mất nhiều máu. Hung thủ là Lê Ngọc Tú được chuyển vào Khoa hồi sức cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Tú và Trang quen nhau qua mạng rồi nảy sinh tình cảm, ngày xảy ra án mạng, Tú mang theo dao và thuốc trừ sâu cùng Trang vào nhà trọ để “giải quyết” tình thù.

Đâu là nguyên nhân của vấn đề?

Theo PGS.TS Phùng Văn Hoàn (Nguyên Phó Chủ tịch Trung Ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam), những vụ việc đáng tiếc trên xảy ra có thể do khủng hoảng tâm lý lứa tuổi vị thành niên. Ông Hoàn cho rằng, lứa tuổi học sinh hiện nay đang là giai đoạn giao thời giữa tuổi vị thành niên và trưởng thành, do đó các em rất muốn chứng tỏ mình. Tuy nhiên, bề ngoài tỏ ra cứng rắn, ương ngạnh nhưng tâm hồn của các em rất dễ bị tổn thương. Khi bị phê bình hoặc bị đối xử không công bằng, giới trẻ lập tức cảm thấy tổn thương, mặc cảm rồi có những hành động dại dột.

Để hạn chế tình trạng này, thiết nghĩ, gia đình, nhà trường, các tổ chức xã hội như Đoàn, Đội và các cơ quan truyền thông cũng phải tạo thành một sức mạnh thông tin tổng hợp, tạo những sân chơi, tổ chức những chuyên đề giúp các em biết cách tự “tháo gỡ” khó khăn của mình. Đặc biệt, gia đình, người thân cần quan tâm đến tâm tư tình cảm của con em mình nhiều hơn nữa, có định hướng đúng đắn cho các em về lối sống. Và quan trọng nhất là các em cần phải biết quý trọng mạng sống của mình bởi vì mỗi con người sinh ra chỉ có duy nhất một cuộc đời để sống.

Cãi nhau với bạn gái, nam thanh niên nhảy sông Sài Gòn tự tử
Giận bạn gái sau khi cả hai vừa xảy ra cãi vã, nam thanh niên tên H. bất ngờ trèo qua thành cầu Bình Lợi 2, nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn