Những vụ “cắm sừng hoàng đế” nổi tiếng trong lịch sử Trung Hoa

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nhiều vị vua nổi tiếng Trung Hoa đã bị cắm sừng bời chính Hoàng hậu, các cung tần mỹ nữ của mình.

Dưới đây là những "vụ cắm sừng hoàng đế" đi vào sử sách:

Tần Trang Tương Vương - Tử Sở

Vì mưu đồ tính toán, Lã Bất Vi đã dâng nàng Triệu Cơ đang mang thai cho Tử Sở. Đứa con Triệu Cơ sinh ra chính là Doanh Chính. Sau này Tử Sở đăng cơ vương vị, Triệu Cơ được thành vương hậu.

Doanh Chính được lập làm thái tử. Lã Bất Vi thành thừa tướng đương triều. Tần Trang Tương Vương qua đời khi còn rất trẻ.

Thái tử còn quá nhỏ. Triệu Cơ thành thái hậu buông rèm dự triều. Triệu Cơ và Lã Bất Vi nối lại tình xưa tư tình với nhau, cắm sừng Tần Trang Vương.

Thái tổ Nhà Thanh - bị cắm sừng vì quá già

Vị vua đầu tiên của nhà Thanh vốn có một mối quan hệ hết sức phức tạp với người vợ A Ba Hợi của mình, phần nhiều vì chênh lệch tuổi tác.

Năm 12 tuổi thì A Ba Hợi được gả về với Nỗ Nhĩ Cáp Xích khi đó đã ngoài 60.

Mối quan tâm duy nhất của Thanh Thái tổ chỉ là có thật nhiều con cháu để kế thừa cơ nghiệp trong khi tuyệt thế giai nhân A Ba Hợi lại mong muốn nhiều hơn thế.

Chán ghét Nỗ Nhĩ Cáp Xích, A Ba Hợi dần nảy ra ý định tìm tới một người khác trẻ trung và phù hợp hơn.

Tuy nhiên, để đảm bảo sự an toàn tính mạng của chính mình, bà đã quyết định chọn “người tình” chính là những người con của chồng khi ngay cả người con thứ của Nỗ Nhĩ Cáp Xích cũng đã hơn bà tới 7 tuổi.

Tuy nhiên, việc ngoại tình với vị hoàng tử cả Đại Thiện và vị con thứ tư Hoàng Thái Cực cũng nhanh chóng bị người vợ khác phát hiện và nói với Nỗ Nhĩ Cáp Xích không lâu sau đó.

Dù không trừng phạt người vợ trẻ lăng loàn của mình ngay lúc đó song Thanh Thái tổ đã có những tính toán hết sức sâu sa về việc chia sẻ quyền lực sau khi mình qua đời dành cho vợ và các con.

A Ba Hợi đã bị bốn vị thân vương con chồng ép phải thắt cổ tự vẫn để đảm bảo quyền lực cho bản thân.

Mô tả ảnh.
Ảnh minh họa

Đường Thái tông Lý Thế Dân

Đường Thái tông Lý Thế Dân là con trai của Đường Cao tổ Lý Uyên, là hoàng đế thứ hai của thời nhà Đường. Ông là một vị vua tài ba, người đã thiết lập sự cường thịnh của đời nhà Đường. Mặc dù là một minh quân nhưng ông cũng không tránh khỏi việc bị cắm sừng. Lúc đương vị ông đã tư thông với vợ của chú Dương Quảng, về sau lại tư thông với vợ của em trai - Lý Nguyên Cát - là Dương thị. Nhưng nào ngờ cuối đời, ông lại bị chính con trai mình quyến rũ một tài nhân mà mình rất đỗi yêu quý. Tài nhân này chính là nữ hoàng đế duy nhất trong lịch sử Trung Quốc: Võ Tắc Thiên.

Con rể của Lý Thế Dân là Phòng Di Ái (con trai của tể tướng tài năng Phòng Huyền Linh) cũng có số phận giống bố vợ. Anh ta được gả công chúa thứ 17 là Cao Dương, và ân sủng này chính là bi kịch cả đời của Phòng Di Ái. Vị công chúa cành vàng lá ngọc tư tình với một hòa thượng, thậm chí còn có mối quan hệ không rõ ràng với một người anh cùng cha khác mẹ. Trước việc ngoại tình trắng trợn của vợ mình, Phòng Di Ái chỉ biết mắt nhắm mắt mở cho qua. Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến Phòng Di Ái làm phản và bị thân bại danh liệt cả đời.

Đường Cao tông Lý Trị

Lý Trị là con trai thứ chín của Đường Thái tông Lý Thế Dân, là người đã cắm sừng lên đầu bố mình khi tư thông với Võ tài nhân (sau này là Võ Tắc Thiên). Nhưng báo ứng đến với Lý Trị lại nhanh đến không ngờ. Có thể nói không biết Lý Trị bị cắm bao nhiêu cái sừng khi bởi Võ Tắc Thiên là một trong những người đàn bà đa dâm nhất Trung Quốc. Ngoài các tình nhân, bà còn có nhiều "nam cung nhân' đẹp trai khỏe mạnh phục vụ bất kể ngày đêm. Có thể nói Lý Trị là ông vua bị cắm sừng "dã man" nhất.

Đường Trung tông Lý Hiển

Lý Hiển là con trai thứ ba của Lý Trị và Võ Tắc Thiên. Ông lên làm vua được một tháng thì bị mẹ phế truất. Lý Hiển rất nhút nhát và đặc biết rất yêu quý, thậm chí nể trọng vợ mình là Vi Hậu. Đây cũng chính là lý do dẫn đến việc Vi Hậu ngang nhiên cắm sừng lên đầu Lý Hiển. Tài cắm sừng Vi Hậu còn “cao thâm” hơn Võ Tắc Thiên một bậc, vì dù sao Võ Tắc Thiên cũng chỉ ngang nhiên tư tình khi chồng mình đã chết nhưng Vi Hậu thì chẳng giấu diếm chuyện này cả với chồng. Nhưng vị hoàng đế này không dám nổi giận với Vi Hậu vì quá yêu chiều nàng ta.

Bà hoàng hậu dâm loạn này còn thông dâm với cả con rể. Kinh khủng hơn nữa, ngoài việc cắm sừng lên đầu chồng, bà ta còn hạ độc giết chết chồng mình.

Phổ Nghi - bị cắm sừng vì chán ghét vợ

Theo lệnh của Từ Hy Thái hậu thì Phổ Nghi đã phải lập hậu từ năm 15 tuổi. Tuy nhiên, phải đến tận 2 năm sau, ông mới chính thức cưới người vợ đầu tiên của mình là Uyển Dung. Dù có một hôn lễ xa hoa hàng đầu trong lịch sử Trung Quốc song đêm tân hôn của hai người đã kết thúc bằng việc vị hoàng đế trẻ tuổi cảm thấy ngột ngạt và chạy vội về điện Dưỡng Tâm.

Cho tới khi Phổ Nghi bị Nhật đưa sang Mãn Châu, Uyển Dung cũng được đi theo nhưng càng ngày nàng lại cảm thấy càng buồn chán vì không được chồng mình đoái hoài gì đến. Bà dần sa vào nghiện ngập và lén lút quan hệ với “người tình” bên ngoài tới mức cả hai còn có con với nhau. Phổ Nghi đã chẳng hề tỏ vẻ thương xót “con rơi” của vợ khi ném đứa bé sơ sinh vào lò lửa. Cũng chính vì thế mà cuộc đời của Uyển Dung ngày càng trở nên buồn chán và sa đọa hơn trước kia. Bà qua đời với một thân thể tàn tạ được mô tả không khác gì “xác ve”.

Vợ chồng chia tay nhưng không chia
Vợ chồng chia tay nhưng không chia "chuyện ấy"
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Lúc còn là vợ chồng, chúng tôi sống với nhau như người dưng nước lã. Còn khi chia tay rồi, lại như thuở mới yêu.
Người yêu cũ khủng bố tinh thần mưu đồ phá đám cưới của tôi
Người yêu cũ khủng bố tinh thần mưu đồ phá đám cưới của tôi
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Cũng chỉ bởi sân si quá lớn, Đức dùng mọi cách để phá hoại cuộc sống của tôi, khiến tôi vô cùng khủng hoảng.
Người yêu thà không cưới chứ không chịu xóa hình xăm trên ngực
Người yêu thà không cưới chứ không chịu xóa hình xăm trên ngực
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Mẹ tôi nói, muốn cưới nhau thì Huyền phải xóa toàn bộ hình xăm, nhưng người yêu tôi nhất quyết không đồng ý.
Có nên bỏ chồng để cưới nhân tình khi đã có thai?
Có nên bỏ chồng để cưới nhân tình khi đã có thai?
(Chia sẻ) - (Phunutoday) - Tôi như đứng giữa 2 dòng nước, thật sự khổ tâm vô cùng. Tôi không biết mình nên làm gì bây giờ nữa.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn
TIN MỚI CẬP NHẬT