Nổ liên tiếp tại khu vực miền Nam nước Nga

09:18, Thứ bảy 18/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Hai vụ nổ liên tiếp xảy ra tối qua (ngày 17/1) tại một nhà hàng ở nước cộng hòa Dagestan thuộc Nga làm ít nhất 16 người bị thương. Trong bối cảnh Thế vận hội mùa đông Sochi đang tới gần, sự việc đã dấy lên hồi chuông cảnh bảo về an ninh tại Nga.

Sự việc xảy ra sau khi truyền hình quốc gia phát sóng đoạn phỏng vấn với Tổng thống Vladimir Putin. Trong đó, ông Putin tuyên bố sẽ đảm bảo an ninh cho Thế vận hội diễn ra vào tháng tới, bất chấp lo ngại rằng các hành động đánh bom tự sát lại xảy ra.

Ngay sau đó một quả lựu đạn được bắn từ súng phóng lựu vào tầng hai của nhà hàng Golden Empire ở thủ phủ Makhachkala của Dagestan, hãng tin ITAR-TASS dẫn nguồn tin bộ nội vụ cộng hòa này cho hay.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ nổ thứ hai.

Không lâu sau, một ôtô gần đó phát nổ khi lực lượng an ninh đến hiện trường. "Số người bị thương đã lên đến 16 người, trong đó có một số cảnh sát", RIA Novosti dẫn thông báo từ Ủy ban Điều tra Nga hôm nay cho biết.

Khu vực xảy ra vụ nổ là nước cộng hòa Dagestan nằm trong khu vực Bắc Kavkaz bất ổn, cách thành phố Sochi, nơi sắp tổ chức Thế vận hội mùa đông, không xa về phía đông. Các phần tử cực đoan tại khu vực này được cho là có liên quan đến hai vụ đánh bom tự sát tháng trước ở thành phố Volgograd làm 34 người thiệt mạng.

Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ đánh bom ngày 30/12.

Thời gian gần đây, Nga liên tiếp xảy ra những cuộc khủng bố. Đặc biệt phải kể đến hai vụ đánh bom khủng bố liên tiếp trong vòng 24 giờ xảy ra vào dịp cuối năm ngoái. Chưa đầy 24 giờ, ít nhất 30 người thiệt mạng trong 2 vụ đánh bom ở TP.Volgograd, gây lo ngại về an ninh trước thềm Thế vận hội mùa đông Sochi.

Mô tả ảnh.
Khủng bố liên tiếp tại khu vực bắc và nam thành phố Sochi - nơi diễn ra Olympic mùa đông.

Hầu hết chuyên gia an ninh cho rằng đây là một phần trong kế hoạch của lực lượng phiến quân Bắc Caucasus nhằm phá hoại Thế vận hội mùa đông 2014 sẽ diễn ra từ ngày 4 - 23/2 tại TP.Sochi. Đài RT dẫn lời chuyên gia Aleksey Popov nhận định Thế vận hội Sochi là cơ hội để quảng bá hình ảnh nước Nga cũng như cá nhân Tổng thống Vladimir Putin nên đây là mục tiêu lớn của bọn khủng bố. “Tuy nhiên, do an ninh ở Sochi đang được tăng cường tối đa nên bọn chúng nhằm vào các khu vực lân cận để khiến mọi người hoảng sợ và không đến Sochi”, ông Popov nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: