Nổ xe khách kinh hoàng ở Bắc Ninh: Mẹ đơn thân khóc ngất khi con trai duy nhất ch.ết th.i th.ể không nguyên vẹn

( PHUNUTODAY ) - Tuy chỉ bị thương nhẹ sau vụ nổ, nhưng khi nghe tin con trai t.ử v.ong, th.i th.ể không nguyên vẹn, bà Đông nhiều lần ngất xỉu và hầu như không nói một lời nào.

Như tin đã đưa, khoảng 23h ngày 21/2 tại QL 18 đi qua địa phận thôn Đông Du, xã Đào Viên, huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), xe khách giường nằm mang BKS 14B - 006.94, lưu thông theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh bất ngờ phát nổ khiến 2 người thiệt mạng, 16 người khác bị thương.

Hai nạn nhân tử vong là Dương Văn Trung (sinh năm 1989, ở Hoàng Vân, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) và Nguyễn Văn Công (sinh năm 1962, ở tỉnh Thái Nguyên).

me don than khoc ngan tro

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi, động viên và hỗ trợ bà Đông. Ảnh: Hoàng Như.

Theo Zing.vn, trong chuyến xe này, anh Dương Văn Trung đi cùng mẹ là bà Dương Thị Đông (50 tuổi) từ Bắc Giang lên Quảng Ninh, nơi 2 mẹ con làm việc.

Người nhà của nạn nhân Trung cho biết vài hôm trước, anh cùng mẹ từ Quảng Ninh về quê Bắc Giang dự đám cưới người thân. Đến tối 21/2, hai mẹ con bắt xe khách về lại Quảng Ninh. Tuy nhiên, khi đi qua địa phận tỉnh Bắc Ninh, xe khách phát nổ khiến anh Trung tử vong, bà Đông bị thương nhẹ.

Sau khi nhận tin, người thân đã có mặt tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh để nhận thi thể anh và chăm sóc bà Đông. Người mẹ suy sụp vì cái chết của cậu con trai duy nhất phải nhập viện điều trị.

Trong phòng bệnh, bà Đông nằm dài trên giường, hai tay buông thõng, đôi mắt mở to nhìn lên trần nhà, miệng nấc không thành tiếng.

Tuy chỉ bị thương nhẹ sau vụ nổ, nhưng khi nghe tin con trai tử vong, thi thể không nguyên vẹn, bà Đông nhiều lần ngất xỉu và hầu như không nói một lời nào. Đôi môi người phụ nữ luôn mím chặt, nước mắt liên tục chảy dài. Trông bà già hơn tuổi 50 rất nhiều.

Khi lãnh đạo Bắc Ninh đến thăm hỏi động viên, bà Đông càng khóc nhiều hơn. Ngồi trên xe lăn, giữa đám đông vây quanh, bà vẫn không nói gì, chỉ nắm tay mọi người, nhìn họ như cố gắng cầu xin một phép màu xuất hiện giúp con trai bà sống lại... Chuyến đi làm xa đầu năm mới của hai mẹ con cũng là chuyến đi cuối cùng của anh Trung.

Những người thân khác trong gia đình anh đều chưa hết bàng hoàng trước cái chết đột ngột và bi thảm của anh.

me don than khoc ngan tro

Hình ảnh nạn nhân Dương Văn Trung trước khi gặp tai nạn trong điện thoại của người thân. Ảnh: Hoàng Như.

Ông Dương Văn Luận (cậu ruột) cho hay anh Trung hiền lành, ngoan ngoãn, chẳng bao giờ làm điều gì xấu hay khiến người khác phải phàn nàn. Vì hoàn cảnh khó khăn, hai mẹ con phải đi làm thuê xa, ít khi về quê.

Ông Luận kể, chị gái ông là mẹ đơn thân, rất vất vả mới nuôi được con trai khôn lớn.

"Cháu tôi mất khi còn quá trẻ, chưa có vợ con là cú sốc quá lớn đối với chị Đông. Không biết liệu chị ấy sẽ vượt qua nỗi đau mất con như thế nào", ông Luận thở dài.

Theo báo điện tử Chính Phủ, Đại tá Nguyễn Công Nghiệp - Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Ninh được báo chí dẫn lời cho biết kết quả điều tra ban đầu xác định đây là vụ nổ do chất nổ gây ra, không phải do xăng hay điện.

Hiện, cơ quan CSĐT đang khẩn trương xác định nguồn gốc và loại chất nổ.

Được biết, ngay sau khi xảy ra vụ nổ xe khách đêm 21/2 tại huyện Quế Võ, Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an) phối hợp với lực lượng Công an tỉnh Bắc Ninh đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, thu thập những mẫu vật nghi có liên quan vụ nổ.

xe giuong nam 1 - phunutoday

Theo kết quả điều tra ban đầu xác định đây là vụ nổ do chất nổ gây ra, không phải do xăng hay điện. 

Cũng trong ngày 22/2, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Trương Hòa Bình đã có công văn gửi Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng ban An toàn giao thông tỉnh Bắc Ninh về việc khắc phục vụ tai nạn nổ xe khách tại tỉnh Bắc Ninh.

Phó Thủ tướng Thường trực đề nghị Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh chuyển lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân không may tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ việc.

Để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn cả nước, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đề nghị tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ và có văn bản báo cáo kết quả về Ủy ban ATGT Quốc gia để tổng hợp, nghiên cứu đề xuất các giải pháp và tham mưu cho Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ ban ATGT Quốc gia chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link