Vụ nổ xe khách kinh hoàng ở Bắc Ninh: Bất ngờ với danh tính nạn nhân t.ử v.ong thứ 2

( PHUNUTODAY ) - Hiện, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân t.ử v.ong thứ hai trong vụ nổ xe khách ngày 21/02.

Như tin đã đưa, khoảng 23h ngày 21/2 tại QL 18 đi qua địa phận thôn Đông Du, xã Đào Viên, huyện Quế Võ (tỉnh Bắc Ninh), xe khách giường nằm mang BKS 14B - 006.94, lưu thông theo hướng Bắc Ninh đi Quảng Ninh bất ngờ phát nổ khiến 2 người thiệt mạng, 16 người khác bị thương.

Nạn nhân tử vong đầu tiên được xác định là Dương Văn Trung (24 tuổi, quê huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) hiện đang trú tại Quảng Ninh.

Theo thông tin mới nhất, khoảng 15h20' chiều 22/2, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Tử Quỳnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, cơ quan chức năng đã xác định được danh tính nạn nhân tử vong thứ hai trong vụ nổ xe khách. Đó là ông Nguyễn Văn Công (SN 1962, trú tại tỉnh Thái Nguyên). Như vậy, 2 nạn nhân tử vong trong vụ nổ xe khách kinh hoàng này đã được xác định danh tính và đều là nam giới không phải 1 nam, 1 nữ như thông tin ban đầu. 

kiem dinh 1 - phunutoday

 Hiện trường vụ việc.

Liên quan tới vụ nổ xe khách, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Trương Hòa Bình đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự chỉ đạo kịp thời, quyết liệt của cá nhân đồng chí Chủ tịch Ủy ban nhân dân, Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh và sự vào cuộc nhanh chóng, hiệu quả của các cơ quan chức năng thuộc tỉnh trong việc tiếp cận, bảo vệ hiện trường.

Thực hiện nhanh chóng công tác cứu hộ, cứu nạn, cứu chữa các nạn nhân và khắc phục hậu quả đã giúp giảm thiểu thiệt hại về người trong vụ việc, không để phát sinh hậu quả về an ninh trật tự và an toàn giao thông.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị đồng chí chuyển lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân không may tử vong và động viên, thăm hỏi các nạn nhân bị thương trong vụ việc.

danh tinh nan nhan 1 - phunutoday

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh trao quà cho nạn nhân bị thương trong vụ nổ xe khách (Ảnh: Báo Giao thông). 

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu, để ngăn chặn những vụ việc tương tự xảy ra trên địa bàn, đề nghị đồng chí chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân vụ nổ và có văn bản báo cáo kết quả về Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia để tổng hợp.

Nghiên cứu đề xuất các giải pháp và tham mưu cho Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương thực hiện.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link